General

SkyBridge หวังที่จะกระโจนเข้าสู่การลงทุน Crypto

Anthony Scaramucci.jpg

SkyBridge ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนของ Anthony Scaramucci กำลังทำการขออนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ เพื่อให้พวกเขามีโอกาสเข้ามาทำกำไรในสนามการลงทุนของสกุลเงินดิจิทัล

บริษัทด้านการลงทุน SkyBridge ซึ่งก่อตั้งโดย Anthony Scaramucci อดีตรองประธาน Goldman Sachs ถือเป็นบริษัทที่อยู่ในกระแสหลักรายล่าสุดที่ต้องการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล ด้วยเหตุที่ว่า ณ ขณะนี้ทางบริษัทกำลังรวบรวมกองทุนป้องกันความเสี่ยงทั้งหลาย ซึ่งก็รวมถึงการลงทุนใน Bitcoin (BTC) อ้างอิงจากใบคำรองที่พวกเขาได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาหรือ (United States Securities and Exchange Commission(SEC) โดยรายละเอียดหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุน (Prospectus) ระบุไว้ว่า

“บริษัทนั้นอาจแสวงหาผลประโยชน์จากการลงทุนในกองทุนเพื่อการลงทุน หรือผู้จัดการการลงทุนบางรายซึ่งอาจทำธุรกรรมอนุพันธ์ เช่น สัญญาแลกเปลี่ยนผลตอบแทนแบบ Option (สัญญาซื้อขายล่วงหน้า ที่ให้สิทธิซื้อ (Call Option) และสิทธิขาย (Put Option) แก่นักลงทุน) และแบบ Futures (สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มีการซื้อขายกันในตลาดหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการ) โดยการลงทุนของบริษัท และ / หรือกองทุนการลงทุนอาจทำผ่านบริษัทที่จัดหาเทคโนโลยีซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลหรือเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่อื่น ๆ”

ตลาดคริปโตเริ่มออกดอกผล หลังจากผ่านทศวรรษแรก

หลังจากก้าวข้ามผ่านการดำรงอยู่มากกว่าสิบปี ท้ายที่สุดแล้วทั้งบริษัท และบุคคลสำคัญมากหน้าหลายตาก็ได้เริ่มต้นการเข้าสู่การลงทุนด้วย Crypto โดยเฉพาะ Bitcoin แม้แต่มหาเศรษฐีอย่าง Paul Tudor Jones เองยังเข้าซื้อ Bitcoin เมื่อต้นปีนี้

ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ

แม้ SkyBridge เองจะมีความสนใจในตลาดแห่งนี้ก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังต้องได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. ก่อนที่จะดำเนินการในขั้นตอนต่อ ๆ ไปได้ โดยในหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนระบุอย่างชัดเจนว่า

“ทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) หรือหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลาง หรือหน่วยงานอื่น ๆ ของภาครัฐของสหรัฐฯ จะอนุมัติ หรือไม่อนุมัติการลงทุนในหลักทรัพย์เหล่านี้ หรือส่งผ่านความถูกต้อง หรือความเพียงพอของหนังสือชี้ชวนฯนี้”

หนังสือชี้ชวนดังกล่าวประกอบด้วยส่วนที่อธิบายถึง "สินทรัพย์ดิจิทัล" ซึ่งอธิบายการใช้งานความเสี่ยง และประเด็นอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณาโดยสังเขป “สินทรัพย์ดิจิทัลไม่มีมูลค่าที่แท้จริงนอกเหนือจากวิธีการแลกเปลี่ยน และไม่ได้ขึ้นอยู่กับสินค้าที่จับต้องได้ความปลอดภัยสิทธิตามสัญญาหรือข้อผูกมัดทางกฎหมาย” เอกสารกล่าว

“เราไม่ควรคาดหวังว่ามูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลจะเชื่อมโยงหรือสัมพันธ์กับกลไกทางเศรษฐกิจหรือตลาดแบบดั้งเดิม และมูลค่าของเงินลงทุนของกองทุนเพื่อการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอาจลดลงอย่างรวดเร็วรวมถึงเป็นศูนย์ด้วย” หนังสือชี้ชวนระบุหลังจากชี้ให้เห็น “ความผันผวนของราคาอย่างมาก” ที่เห็นในสกุลเงินดิจิทัลเทียบกับบรรทัดฐานที่แสดงในการลงทุนทั่วไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี