Events

รองผู้ว่าธนาคารอังกฤษชี้ คริปโตอาจบ่อนทำลายเสถียรภาพทางการเงิน

Jon Cunliffe Left.jpg

รองผู้ว่าธนาคารอังกฤษเริ่มวิตกกังวลเกี่ยวกับกระแสคริปโตในเวลานี้อีกครั้ง

Sir Jon Cunliffe รองผู้ว่าการธนาคารของประเทศอังกฤษได้ออกมาได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับเสถียรภาพทางการเงินในประเทศอังกฤษเวลานี้ โดยเขามองว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางการเงินของโลก เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตเร็วจนเกินไป

รองผู้ว่าธนาคารอังกฤษมองคริปโตเป็นศัตรูระบบการเงิน

เช่นกันตอนนี้คริปโตเริ่มเข้ามามีบทบาทที่อาจเข้ามาแทนที่ระบบการเงินที่มีอยู่แต่เดิมอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ทำให้รองผู้ว่าการธนาคารออกมาเรียกร้องให้ฝ่ายกฎหมายอย่านิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอันขาด

เขาได้พูดถึงมุมมองเกี่ยวกับบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเอาไว้ผ่านทาง BBC ในช่วงที่ผ่านมา โดยเขาได้ออกมาเตือนว่า เหรียญคริปโตไม่ว่าจะเป็นบิทคอยน์นั้นแทบที่จะเป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางการเงินของโลกไปแล้ว เขามองว่าไม่ใช่เรื่องของความเสี่ยงเท่านั้น แต่ยังเป็นการเข้ามาก้าวก่ายแทรกแซงระบบการเงินที่มีอยู่แต่เดิมด้วย

Fjmzj5nndws 6 1024x576.jpg

ที่ผ่านมาธนาคารกลางของอังกฤษได้ออกมาเตือนถึงความผันผวนของสินทรัพย์คริปโตที่ส่งผลกระทบต่อตลาดทุนเดิม ทำให้ทางธนาคารได้ให้ความสำคัญกับความเสี่ยง และทำให้ทางรองผู้ว่าการธนาคารต้องออกมาเรียกร้องให้ฝ่ายกฎหมายต้องทำการพิจารณาการร่างกฎหมายอย่างเข้มงวดกวดขันมากขึ้น

ชี้วิถีการใช้เงินของผู้คนเปลี่ยนไป

Cunliffe เคยกล่าวว่า สินทรัพย์คริปโตไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงิน และไม่น่าจะมีผลต่อระบบการเงินเดิมที่ใช้อยู่ตอนนี้ โดยมุมมองเกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศนั้น เขาคิดว่าเหตุผลสำคัญที่ทำไมถึงต้องมีสกุลเงินดิจิทัลนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนเริ่มเปลี่ยนไป และประชาชนต้องวุ่นอยู่กับการทำธุรกรรมทางการเงินอยู่ตลอดเวลา

เขาคิดว่า ประเด็นที่สำคัญก็คือ ตอนนี้ทั้งภาคครัวเรือน ภาคธุรกิจนั้นจะต้องมาดูทางเลือกของรูปแบบเงินที่พวกเขาคิดว่ามีความปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งจะต้องเป็นเงินที่มาจากทางธนาคารกลางของอังกฤษเท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain