ข่าวต่างประเทศ

สิงคโปร์เข้ม! จะวางมาตรการซื้อขายคริปโตเข้มงวดมากขึ้น

Gf Kqxhu Py.jpg

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงิน รวมไปถึงธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์ ได้ออกมาพิจารณาถึงการวางมาตรการในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่เข้มงวดขึ้น

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงิน รวมไปถึงธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์ ได้ออกมาพิจารณาถึงการวางมาตรการในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่เข้มงวดขึ้น

วางมาตรการซื้อขายคริปโตเข้มงวดขึ้น

โดยมาตรการในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ จะให้ความสำคัญกับการรัดเข็มขัดนักลงทุนรายย่อยมากขึ้น เนื่องจากเห็นว่า การลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้ ยังคงเป็นการลงทุนที่ไม่เหมาะกับสถานการณ์ในเวลานี้และมีความเสี่ยงสูง

Fssggtbox9y 1 1024x682.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Ravi Menon ผู้อำนวยการจัดการของหน่วยงานควบคุมกำกับการเงินของประเทศสิงคโปร์หรือ MAS รวมไปถึงธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์ได้มีการออกมาพูดถึงเรื่องของการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ว่า ตอนนี้ความเสี่ยงของสกุลเงินดิจิทัลที่ทางหน่วยงานได้ให้ความสำคัญนั้น มีอยู่ 5 อย่างด้วยกันก็คือ การรับมือกับการฟอกเงิน, การให้เงินทุนสนับสนุนการก่อการร้าย, การบริหารจัดการเทคโนโลยี, ความเสี่ยงที่มีความเกี่ยวข้องกับไซเบอร์และความปลอดภัยของนักลงทุน

ควบคุมเหรียญคริปโตให้มีเสถียรภาพมากขึ้น

เช่นกันทางหน่วยงานได้ให้ความสำคัญกับการควบคุมเหรียญ Stablecoins ให้มีเสถียรภาพมากขึ้น และดูเรื่องความเสี่ยงในเรื่องของเสถียรภาพทางการเงินที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต สำหรับเรื่องของการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ทางหน่วยงานเห็นว่ายังไม่เหมาะกับการลงทุนในเวลานี้ อีกทั้งคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญในเรื่องของความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นซื้อขายกันในตลาด การเก็บสะสมและมูลค่าที่ยังคงไม่อาจตีตราได้อย่างชัดเจน

คาดว่ามาตรการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตใหม่ถือเป็นเรื่องที่มีความท้าทายต่อนักลงทุนรายย่อยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายเพื่อให้ได้มาซึ่งเหรียญคริปโตก็ดี โดยที่ตอนนี้หลายประเทศยังคงไม่สามารถทำการควบคุมกำกับตลาดคริปโตได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC