Events

สิงคโปร์ลั่น จะทำให้ประเทศกลายเป็น Hub ทางด้านคริปโต

Tpkuffnizfs.jpg

สิงคโปร์ลั่นกลองรบแล้ว หลังจากที่บางประเทศกำลังจะทำให้ประเทศของตนเป็น Hub ทางด้านคริปโต

ประเทศสิงคโปร์ถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่น่าจับตามองในเวลานี้ เพราะตอนนี้ทางสิงคโปร์เริ่มเอาจริงในการที่จะทำให้ประเทศกลายเป็นศูนย์กลางทางด้านการเงินของโลก

สิงคโปร์ลั่น ประเทศของตนพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางทางด้านคริปโต

ไม่เพียงแค่จะเป็นศูนย์กลางทางด้านการเงินของโลกเท่านั้น แต่สิงคโปร์ยังต้องการเป็น Hub ทางด้านตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่สิงคโปร์ได้วางรากฐานในเรื่องของความปลอดภัยเพื่อให้ประเทศเป็นผู้เล่นคนสำคัญในสนามคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ของประเทศสิงคโปร์ได้ก้าวขึ้นมาเป็นคีย์แมนสำคัญในอุตสาหกรรมทางด้านคริปโต โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของประเทศสิงคโปร์หรือ MAS ได้ออกมาสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ถึงเวลาที่ประเทศสิงคโปร์จะเข้าสู่การเป็น Hub ทางด้านการเงินของโลก จากกระแสการเติบโตของอุตสาหกรรมที่รวดเร็ว

9opihrpivr0 1 1024x683.jpg

เช่นเดียวกันทางด้าน MAS มีความพยายามที่จะทำการร่างกฎหมายควบคุมบริษัทต่าง ๆ ที่ให้บริการทางด้านคริปโตอย่างเข้มแข็งมากขึ้น เพื่อเป็นการรับมือความเสี่ยงในการดำเนินกิจการและปัญหาต่าง ๆ ที่อาจมีแนวโน้มเกิดขึ้นได้ในอนาคต

เน้นรับมือความเสี่ยงและความปลอดภัย

ทางเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า การดำเนินกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตนั้น ถือเป็นรากฐานสำคัญในการลงทุนเชิงอนาคต แม้ว่าอาจจะยังมองเห็นภาพได้ไม่ชัดเจนก็ตาม แต่การเดินเกมนี้ล่วงหน้าทำให้สิงคโปร์นำหน้าไปก่อนและใช้ความได้เปรียบในการทำความเข้าใจผลประโยชน์และความเสี่ยงที่ได้รับ

ทางด้านเจ้าหน้าที่เน้นย้ำว่า สิงคโปร์จะต้องยอมรับความปลอดภัยในการรับมือความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการกระทำที่ผิดกฎหมาย ในช่วงเวลาเดียวกันทางสิงคโปร์ยังคงให้ความสนใจในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และพยายามทำความเข้าใจระบบของบล็อกเชน, smart contract และกำลังที่จะเดินหน้าพัฒนาเว็บ 3.0

ตอนนี้กระแสการแข่งขันธุรกิจคริปโตพุ่งสูงขึ้น ทำให้สิงคโปร์จำต้องเร่งวางแผนกลยุทธ์เพื่อสู้กับคู่แข่งรายอื่น ๆ อย่างเช่นสวิตเซอร์แลนด์ เอลซัลวาดอร์ รวมไปถึงประเทศต่าง ๆ ในแถบอาเซียนที่อาจมีการพัฒนาการแข่งขันตรงส่วนนี้มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง