Exchange

ผลประกอบการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์โตเป็น 2 เท่าเพราะคริปโต

Dbs 2.jpg

เพียงระยะเวลาไม่นานหลังจากที่ DBS Bank ธนาคารเบอร์ 1 ของสิงคโปร์เปิดตัว DBS Digital Exchange พวกเขาก็ทำกำไรแบบถล่มทลายจากปริมาณการซื้อขาย Crypto ที่เพิ่มขึ้นสิบเท่าต่อวันโดยคิดเป็นเม็ดเงินสูงถึง 30 ล้านดอลลาร์ถึง 40 ล้านดอลลาร์

DBS Bank ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการค้าปลีก และพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ได้ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกหลังจากการเปิดตัวบริการการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของสถาบันในเดือนธันวาคมปี 2020

Chng Sok Hui ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ DBS กล่าวว่าธนาคารมีผลการดำเนินงานสูงเป็นประวัติการณ์เนื่องจากกำไรสุทธิรายไตรมาสทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนั้นโตขึ้น 2 เท่าจากไตรมาสก่อนหน้าหนี้

โดยทางฝั่ง DBS Digital Exchange ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคริปโตที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ของ DBS นั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการสร้างความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของธนาคารยักษ์ใหญ่ประจำเมืองแห่งการปรับนี้ เนื่องจากแพลตฟอร์มดังกล่าวมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นสิบเท่าต่อวันโดยคิดเป็นเม็ดเงินสูงถึง 30 ล้านดอลลาร์ถึง 40 ล้านดอลลาร์ เลยทีเดียวเชียว CEO ของ DBS อย่าง Piyush Gupta กล่าว

นอกจากนี้ซีอีโอรายดังกล่าวยังได้ประกาศแผนเพิ่มเติมสำหรับบริการแลกเปลี่ยนคริปโตที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ของพวกเขาด้วย ซึ่งแผนการข้างต้นนั้นรวมถึงการทำ Security Token Offering (STO) หรือการระดมทุนที่ผู้ลงทุนได้สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามา เมื่อทำการลงทุน ผู้ลงทุนจะได้รับเหรียญ หรือโทเคนดิจิทัล โดยบริษัทกำหนดว่าจะทำเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่สองของปี 2021 นี้

Gupta ยังกล่าวถึงความร่วมมือของทางบริษัท กับ JPMorgan Chase ธนาคารเพื่อการลงทุนของสหรัฐอเมริกาและ บริษัทการลงทุน Temasek ของสิงคโปร์เพื่อสร้างกิจการบล็อกเชนใหม่ที่เน้นการทำธุรกรรมระหว่างธนาคารทั่วโลก

“Blockchain นั้นสามารถเปลี่ยนกระบวนทัศน์ได้ โดยเราสามารถแปลงเงินเป็นรูปแบบดิจิทัลที่ได้รับการชำระล้างซึ่งสามารถส่งข้ามไปยังการชำระบัญชีได้อย่างรวดเร็วเทียบเท่ากับการเขียนข้อความ” ซีอีโอระบุ

Gupta ยังกล่าวอีกว่าการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนของ DBS และ JPMorgan จะเกี่ยวข้องกับการทดสอบการใช้งานเงินดอลลาร์สิงคโปร์ และดอลลาร์สหรัฐ

“เรากำลังนำธนาคารอื่น ๆ เข้ามารวมโครงการเพื่อให้เงินยูโร สเตอร์ลิง เงินหยวน และอื่น ๆ กลายเป็นส่วนหนึ่งของระบบ และถ้าเราทำได้ เราจะเป็นส่วนสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของสำหรับการชำระเงินได้” เขากล่าว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain