ข่าว Bitcoin

แอปพลิเคชั่นเรียกรถ Ryde สิงคโปร์ ยอมรับ Bitcoin แล้ว

Ryde.jpg

แอปพลิเคชั่น Ryde ของสิงคโปร์ซึ่งเป็นแอปฯ เรียกรถประกาศรับจ่ายเงินเป็น Bitcoin จากลูกค้าแล้ว ผลักดันการใช้ Crypto

สิงคโปร์เป็นประเทศที่เรียกได้ว่ายอมรับ Cryptocurrency ทำให้การทำธุรกิจด้าน Crypto และจ่ายเงินด้วย Bitcoin ก็สามารถทำได้ในประเทศ ล่าสุดบริษัทที่ให้ร่วมโดยสารรถยนต์ประกาศให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินเป็น Bitcoin ได้แล้ว เพื่อดันยูทิลิตี้

บริษัทให้บริการร่วมโดยสารรถยนต์รับ Bitcoin

บริษัท Ryde ที่ให้บริการคล้ายกับ Grab ได้ประกาศในประเทศสิงคโปร์ประกาศว่าลูกค้าสามารถจ่ายเงินเป็น Bitcoin ได้ ทำให้แอปพลิเคชั่นเรียกรถ Ryde เป็นที่ให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินเป็น Bitcoin ในประเทศสิงคโปร์เป็นรายแรก

เหรียญอื่นๆกำลังจะตามมา

แอปพลิเคชั่น Ryde จะฝัง Wallet ของแอปฯ ไว้ในตัวซึ่งเอาไว้รับจ่าย Bitcoin โดยเฉพาะ โดยเมื่อผู้ใช้งานจ่ายเงินเป็น Bitcoin หลังจากนั้นระบบจะมีการเปลี่ยนแปลง Bitcoin เป็นเหรียญ Ryde ซึ่งเหรียญ Ryde นี้จะยึดโยงมูลค่าตามเงินดอลลาร์สิงคโปร์ให้ผู้ใช้งานสามารถเติมเงินเข้าไปใน Wallet ของแอปฯ Ryde ได้และนำเงินตรงนี้มาจ่ายค่าโดยสาร

การแปลง Bitcoin เป็นเหรียญ Ryde จะมีการดำเนินการตามราคาตลาดและไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสังเกตคือความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการแปลงสกุลเงินเพราะมันมีการดำเนินการตามราคาตลาด มันอาจจะทำให้การจ่ายค่าโดยสารมีราคาที่ไม่เสถียรได้หากราคา Bitcoin มันพุ่งหรือร่วงอย่างรวดเร็ว

กลับมาต่อกันที่ตัวแอปพลิเคชั่น Ryde บริษัทกล่าวว่าจะมีการกำหนดลิมิตในการฝาก Bitcoin เข้า Wallet ไว้ที่ 999 สิงคโปร์ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 22,318.89 บาท และบริษัทก็แพลนที่จะรองรับสกุลเงิน Cryptocurrency อื่นๆอีกในอนาคต

CEO ของบริษัทนาย Terence Zou กล่าวว่า

“COVID-19 เป็นตัวผลักดันทำให้มีการชำระเงินแบบดิจิทัลเร็วขึ้นและ Ryde ได้เป็นผู้เปลี่ยนเกมคือรับสกุลเงินดิจิทัลในสิงคโปร์ [... ] เมื่อผู้บริโภคเริ่มคุ้นเคยกับการจ่ายค่าบริการนั่งรถผ่าน Bitcoin มันจะยิ่งเป็นสิ่งที่มากระตุ้นการยอมรับ Cryptocurrency จำนวนมากที่นี่"

Cryptocurrency วิธีการชำระเงินรูปแบบใหม่

Cryptocurrency มักจะถูกนำเสนอเป็นระบบการชำระเงินทางเลือกนอกจากการใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตต่างๆ ซึ่งในตอนนี้มันเริ่มที่จะมีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมืองสำคัญของบราซิล Fortaleza ก็ประกาศว่าจะเริ่มรับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับตั๋วรถโดยสาร ในอิตาลีแท็กซี่ก็เริ่มรับ Bitcoin เป็นการชำระเงินจากลูกค้า

สืบค้นเพิ่มเติม cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด