General

SHIB กลายเป็นฮีโร่ช่วยให้คนธรรมดากลายเป็นเศรษฐี

75ea976db6caa7322f75d70d3f4b2576.jpg

ราคามีมโทเค็น Shiba Inu (SHIB) ที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ SHIB กลายเป็นฮีโร่ช่วยนักลงทุนให้กลายเป็นมหาเศรษฐี และตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเลี้ยงดูลูก

เงินที่ชายรายหนึ่งได้นำไปลงทุนกับเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ช่วยทำให้เขาสามารถลาออกจากงานที่ให้เงินมากถึง 68,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อปี เพื่อมาดูแลลูกชาย และเข้าร่วมการอภิปรายโปรเจกต์ Meme Token ออนไลน์ที่บ้านได้

เรื่องราวก่อนที่ SHIB กลายเป็นฮีโร่

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมาได้มีการรายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า Rob ชายวัย 35 ปี ประกอบอาชีพเป็นผู้จัดการคลังสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งได้ตัดสินใจลงทุนกับเหรียญ Shiba Inu ไปด้วยเงินจำนวน 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ขณะที่ราคาของเหรียญดังกล่าวยังอยู่ที่ราว 0.0000001 ดอลลาร์สหรัฐส่งผลให้เขาถือครองเหรียญดังกล่าวในจำนวนกว่า 8 ล้านล้าน SHIB ด้วยกัน ต่อมาในเดือนพฤษภาคม เมื่อมีมโทเค็นเหรียญนี้มีมูลค่าทะยานขึ้นไปแตะ All-Time High (ATH) หรือคิดเป็นเงินจำนวนมากกว่า 0.00035 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ Rob ตัดสินใจที่จะถอนกำไรที่ได้จากการลงทุนจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐมาเข้าบัญชีธนาคารของเขาแทน

Pnodyzjccca 1024x683.jpg

แม้ว่าผู้ถือครองโทเค็น SHIB รายนี้จะยังคงเหลือโทเค็นไว้ในครอบครองมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐก็ตาม แต่หลังจากที่ราคาโทเค็นทะยานสูงขึ้นไปอีกในเดือนตุลาคม ส่งผลให้เขาตัดสินใจลาออกจากงานที่มอบรายได้ให้กับเขาปีละ 68,000 ดอลลาร์สหรัฐ  เพื่อมาดูแลลูกชายที่บ้าน และเข้าร่วมกิจกรรมการอภิปรายโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับโทเค็นดังกล่าว โดยเขาวางแผนที่จะถือครองเหรียญ SHIB เอาไว้ในระยะยาว (HODL) ต่อไป

กลยุทธ์การ HODL ให้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด

Tl9npbm0khy 1 1024x682.jpg

Rob ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้งานคริปโตรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จจนได้กลายมาเป็นเศรษฐีพันล้าน ในลักษณะเดียวกันกับที่บรรดา HODLers เลือกที่จะตามกระแสตลาดกระทิงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 โดย ณ ขณะนี้ราคาของ SHIB อยู่ที่ 0.000058 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมามากกว่า 5,799,999,900% ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2020

ผู้ถือครองโทเค็นบางรายที่ตัดสินใจซื้อเหรียญเช่นเดียวกันกับ Rob เมื่อโปรเจกต์ดังกล่าวได้เริ่มเกิดความเคลื่อนไหวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบันบุคคลเหล่านั้นกลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้าน และเป็นวาฬรายใหม่ในตลาดคริปโตเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามหากผู้ถือครองเหรียญเหล่านี้ถูกชำระบัญชีโทเค็นในปริมาณที่มากในอนาคต อาจทำให้ราคา SHIB ร่วงลงมาอีกเหมือนเหตุการณ์ครั้งก่อนในเดือนพฤษภาคม

ปัจจุบันโทเค็น SHIB ได้ถูกจัดอันดับให้เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 11 ตามมูลค่าตลาดอ้างอิงจาก CoinMarketCap ซึ่งในตอนนี้มูลค่าของ Shiba Inu อยู่ที่ประมาณ 32.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีโทเค็นหมุนเวียนอยู่ในระบบจำนวนมากกว่า 549 ล้านล้านเหรียญ ในขณะที่ Dodgecoin (DOGE) ยังคงรั้งตำแหน่งไว้ที่อันดับ 9

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS