Events

ผู้ว่าธนาคารอินเดียยังคงกังวลกับกระแสคริปโตเวลานี้

The Emergency Measures Shaktikanta Das Outlined at His Unscheduled Address Today.jpg

Shaktikanta Das ผู้ว่าธนาคารอินเดียยังคงไม่สบายใจกับกระแสคริปโตที่ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

ธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดียหรือ RBI ยังคงแสดงท่าทีที่วิตกกังวลเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยเฉพาะมุมมองในเชิงเศรษฐศาสตร์มหาภาพกับเสถียรภาพทางการเงิน

ผู้ว่าธนาคารอินเดียไม่สบายใจกับกระแสคริปโต

นอกจากนั้นแล้วทางด้าน Shaktikanta Das ผู้ว่าการธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดียได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการที่นักลงทุนชาวอินเดียได้หันมาลงทุนในคริปโตมากขึ้น โดยเขายังคงมองว่า เหรียญคริปโตสร้างความเปราะบางทางเศรษฐกิจและการเงินโดยรวม

นอกจากนั้นแล้วเขากล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางยังคงให้คำแนะนำการวิเคราะห์เหรียญคริปโตให้กับทางรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้ทางรัฐบาลยังคงตัดสินใจเดินหน้าร่างกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าการธนาคารได้กล่าวว่า ตอนนี้มีนายธนาคารบางส่วนเริ่มแสดงท่าทีกังวลเหมือนกับเขามากขึ้น

Tl9npbm0khy 4 1024x682.jpg

การที่ธนาคารทุนสำรองได้ออกมาส่งเสียงเกี่ยวกับความวิตกกังวลตรงนี้หลายครั้งด้วยกัน โดยในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางด้านผู้ว่าการธนาคารได้กล่าวทำนองเดียวกันว่า ตอนนี้ทางธนาคารยังคงกังวลกับเสถียรภาพทางการเงินและการที่รัฐบาลยังคงเดินหน้าเรื่องนี้ต่อไป

กระทรวงการคลังเดินหน้ากฎหมายคริปโตแบบเร่งรัด

ตอนนี้รัฐบาลอินเดียยังคงพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตต่อไป สอดคล้องกับรายงานของสื่อสำนักต่าง ๆ ที่ระบุว่า ทางด้านกระทรวงการคลังมีความพยายามที่จะเร่งรัดให้มีการร่างกฎหมายคริปโตให้เร็วยิ่งขึ้น

เรื่องนี้ทำให้ทางผู้ว่าการธนาคารเริ่มออกมาตั้งข้อสงสัยมากขึ้นว่า ส่วนตัวแล้วเขาไม่มั่นใจว่า คนส่วนใหญ่ลงทุนในคริปโตมากแค่ไหน เนื่องจากเขาเห็นว่า สกุลเงินเหล่านี้ยังเป็นสกุลเงินที่ยังไม่ได้ข้อมูลที่ยืนยันมูลค่าได้อย่างชัดเจน แต่เขายังคิดว่า นักลงทุนหน้าใหม่จะต้องแห่กันเข้ามาในตลาดคริปโตมากขึ้นอย่างแน่นอน และคาดว่าคนส่วนใหญ่จะมีการใช้วงเงินราว ๆ $13.43 ในการซื้อขายในแต่ละครั้ง

สอดคล้องกับรายงานวิจัยที่มีการระบุว่า ตอนนี้ประชาชนชาวอินเดียมีการลงทุนในคริปโตมากถึง 105 ล้านคนด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง