ข่าวต่างประเทศ

หยุดพึ่งพา ตะวันตก! 'รัสเซีย' มองหลายประเทศทั่วโลกเริ่มใช้ เงินดอลลาร์ น้อยลง

หลายประเทศ เริ่มถอยตัวออกจากสกุลเงินดอลลาร์

รมต.ต่างประเทศรัสเซีย ชี้! หลายประเทศ เริ่มถอยตัวออกจากสกุลเงินดอลลาร์ - คาดย้อนกลับไปไม่ได้แล้ว

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม สำนักข่าว TASS ของประเทศรัสเซีย ได้เปิดเผยแถลงการณ์ของ Sergey Lavrov รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ที่ได้กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายประเทศที่กำลังลดการใช้เงิน ดอลลาร์สหรัฐ ทีละนิด พร้อมกับเพิกเฉยต่อ มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐและยุโรปตะวันตก

โดย Lavrov ได้ยกตัวอย่างถึง เหล่าประเทศที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต ที่กำลังขยายความสามารถทางการค้ากับรัสเซียมากกว่าเดิม โดยที่เมินเฉยต่อข้อเรียกร้องของสหรัฐ

Lavrov กล่าวว่าประเทศต่างๆ มีแนวโน้มที่จะพัฒนาเศรษฐกิจและเครือข่ายทางการค้าแบบอิสระมากขึ้น และแนวโน้มดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามกระแสของโลก

การคว่ำบาตรไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น..เนื่องจากมีหลายประเทศที่เริ่มมีเริ่มจริงจังต่อการหาทางออกในการเมืองระดับโลกตอนนี้ และดูเหมือนว่าหนึ่งในทางออกสำหรับพวกเขาคือการยุติการพึ่งพาชาติตะวันตก

Sergey Lavrov รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย กล่าว

อ่านข่าวต่อ: BRICS ขึ้นแท่นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลก - หลังถือครองสัดส่วน GDP มากกว่ากลุ่มประเทศ G7

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง