ข่าวต่างประเทศ

นักลงทุนเซอร์เบียลงทุนในคริปโตเพิ่มมากขึ้น

Xhnomvs0siu.jpg

นักลงทุนเซอร์เบียเริ่มหันมาลงทุนในคริปโตมากขึ้น

ในประเทศเซอร์เบีย เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ไม่ค่อยมีข่าวเรื่องคริปโตมากนัก แต่จากรายงานชี้ว่า ประชาชนชาวเซอร์เบียประมาณ 2 แสนคนได้ถือครองเหรียญคริปโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีแนวโน้มที่ประชาชนจะหันมาถือครองเหรียญคริปโตมากขึ้น

นักลงทุนเซอร์เบียลงทุนในตลาดคริปโตมากขึ้น

ส่วนหนึ่งมาจากการที่รัฐบาลของประเทศเซอร์เบียได้ตัดสินใจยอมรับให้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเรื่องถูกกฎหมาย ทำให้ปีนี้ประชาชนในประเทศเริ่มให้ความสนใจที่จะหันมาถือครองเหรียญคริปโตมากขึ้น

Fssggtbox9y 3 1024x682.jpg

ประเทศเซอร์เบียได้มีการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับคริปโตและสร้างความน่าดึงดูดให้กับนักลงทุนไม่เพียงแค่ในประเทศเท่านั้น โดยหลาย ๆ ประเทศในทวีปยุโรปเองก็เริ่มให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนคริปโตในประเทศเซอร์เบียด้วย โดยร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศเซอร์เบียนั้น มีผลบังคับใช้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

กระแสความนิยมยังพุ่งสูงขึ้น

ร่างกฎหมายดังกล่าวยอมรับให้เหรียญบิทคอยน์เป็นสิ่งถูกกฎหมายในฐานะเป็นสินทรัพย์เสมือนจริง โดยข้อบังคับมีการให้คำนิยามเกี่ยวกับมูลค่าในการซื้อขาย การโอนและการแลกเปลี่ยน โดยรายงานจากสื่อในประเทศได้ระบุว่า กระแสความนิยมการลงทุนในคริปโตในประเทศเซอร์เบีย พุ่งสูงขึ้นในทุก ๆ เดือนที่เห็นได้จากแรงซื้อขายในตลาดคริปโต

สอดคล้องกับ Marko Zivkovic ผู้อำนวยการทางด้านการตลาดบริษัท ECD บริษัทให้บริการคริปโตได้ระบุว่า ตลาดคริปโตในประเทศเซอร์เบียนั้นมีการเติบโตมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และทางบริษัทยังคงมีการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ตลาดโลกในเวลานี้อย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกัน ประเทศเซอร์เบียเบื้องต้นจะมีการอนุญาตให้มีการใช้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตได้ในภาวะชั่วคราว ซึ่งหากแพลตฟอร์มนั้นจะได้รับการอนุญาตแบบถาวรนั้น จะต้องได้รับการรับรองโดยธนาคารแห่งชาติของประเทศเซอร์เบียหรือ NBS โดยจะมีการอนุมัติได้จริงในช่วงปีหน้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว