ข่าวธุรกิจ

รัฐบาลเซอร์เบียกำลังอนุมัติใบประกอบกิจการให้กับบริษัทคริปโต

0riinp7jezo.jpg

รัฐบาลเซอร์เบียเริ่มเดินหน้าในการออกใบอนุญาตกับบริษัทคริปโตแล้ว

ตอนนี้บริษัทหลักทรัพย์คริปโตที่ตั้งอยู่ในประเทศเซอร์เบียกำลังเดินหน้าตรวจสอบการออกใบอนุญาตประกอบกิจการแล้ว หลังจากที่ทางรัฐบาลของประเทศเซอร์เบียได้มีการเปิดพื้นที่สำหรับการดำเนินกิจการที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

รัฐบาลเซอร์เบียเดินหน้าออกใบอนุญาตกับบริษัทคริปโต

เรื่องนี้คาดว่าทางหน่วยงานรัฐจะดำเนินการตรวจสอบบริษัทคริปโตหลายสัปดาห์ด้วยกัน และมีการวางกรอบกฎเกณฑ์ให้กับทางบริษัทดำเนินการเกี่ยวกับการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเคร่งครัด

โดยบริษัทดังกล่าว เป็นบริษัทคริปโต 3 แห่งด้วยกัน เรื่องนี้ทางด้าน Sinisa Mali รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเซอร์เบียได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กับทางสื่อมวลชนว่า เรื่องนี้น่าจะมีการพิจารณาโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งการพิจารณาตรงนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก

Dvaw3ydhtsw 1024x682.jpg

ในส่วนเรื่องคำถามต่าง ๆ ที่มาจากทางฝ่ายกฎหมายนั้น เขาได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า สำหรับเรื่องของดิจิทัลโทเคนนั้น จะมีการคิดในส่วนของค่าธรรมเนียมตามมา พร้อมกับเน้นย้ำว่า ประเทศเซอร์เบียกำลังจะกลายเป็นประเทศแรกที่ได้ดำเนินการร่างกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องของคริปโตและดิจิทัลโทเคนในเวลาเดียวกัน

รัฐบาลดำเนินขับเคลื่อนโครงสร้างระบบการเงิน

นอกจากนั้นแล้วทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ออกมาเผยอีกว่า ทางเซอร์เบียเริ่มให้ความสำคัญกับการพัฒนาแพลตฟอร์ซื้อขายโทเคนเป็นของตัวเอง ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าวในช่วงปี 2022 เช่นกันทางรัฐมนตรีได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลกำลังดำเนินวางกลยุทธ์กับทางตลาดหลักทรัพย์ในประเทศ โดยมีเป้าหมายในการดำเนินขับเคลื่อนโครงสร้างระบบการเงินให้เข้ากับตลาดทุนที่เป็นอยู่

โดยกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศเซอร์เบียนั้น มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีการกำหนดให้คำนิยามเหรียญบิทคอยน์เอาไว้ว่า เป็นสินทรัพย์เสมือนจริงและมีมูลค่าต่อการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยน

เช่นเดียวกันประชาชนชาวเซอร์เบียเริ่มเข้ามาซื้อขายเหรียญคริปโตเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคาดว่าตอนนี้มีประชาชนราว ๆ 2 แสนคนได้ทำการถือครองเหรียญคริปโตเอาไว้แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว