🇺🇸 United States

ลัตเวียเผย ส่งนักฉ้อโกงคริปโตตัวฉกาจให้กับอเมริกาแล้ว

T5rox1jajzu.jpg

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศลัตเวียได้มีการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา จากการที่ผู้ต้องหาได้มีการดำเนินการฉ้อโกงผ่านการใช้บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่บังหน้า

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศลัตเวียได้มีการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา จากการที่ผู้ต้องหาได้มีการดำเนินการฉ้อโกงผ่านการใช้บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่บังหน้า

นักฉ้อโกงคริปโตถูกส่งตัวกลับอเมริกา

โดย Ivars Auzins ผู้ต้องหาที่อาศัยอยู่ในประเทศลัตเวียได้ถูกส่งตัวไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยวิธีการส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากการถูกตั้งข้อหาฐานทำการฉ้อโกงผ่านการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์ ทำการฉ้อโกงด้วยการซื้อขายผ่านหลักทรัพย์และสมรู้ร่วมคิดในการใช้บริษัทต่าง ๆ ในการดำเนินการฉ้อโกงด้วยการชี้ชวนให้ประชาชนทำการลงทุนผ่านสินทรัพย์

Nhrm1u4gd a 1 1024x628.jpg

ผู้ต้องหาฉ้อโกงรายนี้ได้มีการดำเนินการฉ้อโกงจากนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดว่า มีเหยื่อผู้ได้รับความเสียหายคิดเป็นมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการฉ้อโกงต่อเนื่อง และจะมีการดำเนินคดีบุคคลที่เกี่ยวข้องที่คาดว่าให้การเท็จหรือทำการขโมยเงินนักลงทุน

หลอกลวงนักลงทุนจำนวนมาก

สอดคล้องกับรายงานที่ได้ระบุว่า บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่หลายแห่งที่ดำเนินกิจการในประเทศลัตเวีย โดยที่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหานั้น มีการใช้บริษัทเหล่านี้ในการโฆษณาผ่านทางการรณรงค์ทางอีเมล, โซเชียลมีเดียและเว็บไซต์เกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยการโฆษณาต่าง ๆ จะเป็นเรื่องของโอกาสทองในการลงทุนและมีการชี้ชวนให้นักลงทุนวางเงินกับทางบริษัทก่อนที่จะเชิดเงินหนีไป

เช่นกันผู้ต้องหากับผู้สมรู้ร่วมคิดคนอื่น ๆ ได้มีการชี้ชวนว่า นักลงทุนจะต้องลงเงินผ่านโครงการต่าง ๆ เพื่อที่จะสามารถซื้อขายผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ได้ โดยมีการรับประกันว่านักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากบริษัทอย่างแน่นอน และเมื่อนักลงทุนได้เข้ามาลงทุนมากขึ้นแล้ว ผู้ต้องหากับผู้สมรู้ร่วมคิดได้ประเมินจังหวะโอกาสที่เหมาะสมในการชิ่งหนี และบริษัทเหล่านี้จู่ ๆ ก็หายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ