กฎหมาย และประกาศ

วุฒิสภาสหรัฐเตือน การร่างกฎหมายคริปโตแบบหละหลอมส่งผลเสียต่อนวัตกรรมคริปโต

52f08bcf 5d6d 4f3e 82b2 Eb48771224a6 Large16x9 Mikeleeutahsenatorgetty2.jpg

วุฒิสภาสหรัฐเตือนสภาคองเกรสเกี่ยวกับการร่างกฎหมายคริปโตที่อาจส่งผลเสียในระยะยาว

Mike Lee วุฒิสภาของสหรัฐอเมริกาได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายการเก็บภาษีคริปโตที่บรรจุอยู่ในส่วนของพระราชบัญญัติงบโครงสร้างพื้นฐาน $1.2 ล้านล้าน

วุฒิสภาสหรัฐเตือนเรื่องการร่างกฎหมายคริปโตที่หละหลวม

เขาเห็นว่า กฎหมายการเก็บภาษีคริปโตถือเป็นการยับยั้งนวัตกรรมและทำให้ชาวอเมริกันจนลงมากขึ้น โดยที่คริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ใช่บริษัทหลักทรัพย์และไม่สามารถควบคุมกำกับได้ด้วยนโยบายแบบเดียวกัน จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้นวัตกรรมนี้มีการพัฒนาในต่างประเทศมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน เขาได้แสดงความกังวลใจเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติโครงสร้างพื้นฐาน $1.2 ล้านล้านในช่วงที่มีการพิจารณาโดยวุฒิสภา ซึ่งทาง Mike Kee ในฐานะที่เป็นวุฒิภาจากรัฐยูทาห์นั้น ได้พูดถึงกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ว่า มันเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในประเทศสหรัฐอเมริกา

R9dg85a7e U 1 1024x682.jpg

เขากล่าวว่า แม้กฎหมายคริปโตควรได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกับการซื้อขายแบบบริษัทหลักทรัพย์ก็จริง อย่างไรก็ตามเขาคิดว่า คริปโตเคอร์เรนซี่มันมีความแตกต่างไปจากบริษัทหลักทรัพย์ ก็คือ มันไม่ใช่หุ้น มันเป็นอะไรที่แตกต่างมาก มันสามารถเป็นตัวกลางหลักทรัพย์ได้

ควรปล่อยให้เป็นไปตามกลไก

หากปล่อยให้เป็นไปตามกลไก เชื่อได้ว่ามันจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศง่ายขึ้นและก่อให้เกิดนวัตกรรมต่าง ๆ มากมายในประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่เขาได้ตั้งข้อสงสัยว่า หากว่าความจริงแล้วพวกเราได้ผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้ไป จำคำพูดของผมเอาไว้เลยนะครับว่า หากพวกเราไม่ได้ให้ความสนใจหรือวางยุทธศาสตร์เรื่องนี้ มันจะส่งผลต่อการพัฒนานวัตกรรมในอุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนออกจากประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วหาประเทศอื่นที่มีกฎหมายที่เอื้อประโยชน์ต่อพวกเขาแทน

เขาได้เตือนรัฐบาลว่า การที่รัฐบาลพยายามใช้นโยบายแบบเดิมเมื่อหลายสิบปีก่อนมาปรับใช้คริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ในทางกลับกันมันจะยิ่งทำให้มูลค่าของคริปโตกลายเป็นปริศนาที่ยากต่อการไขมากขึ้นเท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด