Exchange

วุฒิสภาของประเทศอเมริกา ส่งจดหมายไปยังบริษัทคริปโตถามเรื่องความคุ้มครองนักลงทุน

Static.politico.com .jpg

วุฒิสภาของประเทศอเมริกาได้ร่อนจดหมายถามไปยังบริษัทซื้อขายคริปโตเกี่ยวกับความคุ้มครองนักลงทุนว่า สามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน

Sherrod Brown วุฒิสภาสหรัฐได้ทำการส่งจดหมายไปยังบริษัทซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่หลายแห่ง ประกอบไปด้วยบริษัท Coinbase, Gemini, Binance, และ Tether เกี่ยวกับการสอบถามเรื่องแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคและนักลงทุน

วุฒิสภาของประเทศอเมริกาสอบถามบริษัทคริปโตเกี่ยวกับความคุ้มครอง

เรื่องนี้ทางวุฒิสภาได้กล่าวว่า เขามีความวิตกกังวลเกี่ยวกับมาตรฐานการเยียวยาให้ความช่วยเหลือผู้บริโภคและนักลงทุน โดยเฉพาะในส่วนของเหรียญ stablecoins

วุฒิสภาจากรัฐโอไฮโอในฐานะคณะกรรมการวุฒิสภาในส่วนของ Banking, Housing, and Urban ได้ออกมาประกาศว่า เขาได้ทำการส่งจดหมายไปยังบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่ง โดยเนื้อหาจดหมายนั้นจะเป็นการสอบถามเกี่ยวกับแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคและในลงทุน จากการที่มีรายงานถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น

Ax1hn4und I 1024x683.jpg

การประกาศครั้งนี้ทางวุฒิสภาได้ให้ความสำคัญกับอุปสรรคในการคุ้มครองผู้บริโภคและนักลงทุนที่อาจยังขาดความรู้ความเข้าใจในกลไกการทำงานของเหรียญ stablecoins และความเสี่ยงที่ได้รับ โดยมีเรื่องของเงื่อนไขปัจจัยต่าง ๆ ที่มีความซับซ้อนที่หลายบริษัทอาจมีการปกปิดไม่บอกความจริงให้รับรู้

ชี้นักลงทุนแต่ละคนไม่ได้สิทธิเหมือนกันหมด

โดยในจดหมายนั้น เขารู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับมาตรฐานในการเยียวยาให้ความคุ้มครองการลงทุน ซึ่งการลงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้มีความแตกต่างไปจากสินทรัพย์ที่มีอยู่แต่เดิม และมีเงื่อนไขการใช้งานแพลตฟอร์มการซื้อขายที่แตกต่างกันออกไป

เรื่องนี้ทางวุฒิสภายืนกรานว่า การซื้อขายเหรียญ stablecoins ผ่านแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์นั้น ผู้บริโภคอาจไม่ได้รับสิทธิเหมือนกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่างที่ควรจะเป็น นอกจากนั้นแล้ว เขากล่าวอีกว่า ผู้บริโภคอาจได้รับสิทธิในการเป็นเจ้าของหรือการทำธุรกรรมเหรียญ stablecoins ไม่เหมือนกัน ทำให้เขาได้ออกมาตั้งข้อสงสัยถึงมาตรฐานต่าง ๆ ที่บริษัทได้มีการวางรากฐานกำหนดเอาไว้

กระแสการลงทุนทั้งในคริปโตและ stablecoins ของสหรัฐอเมริกายังคงเป็นเรื่องที่มีมุมมองความเห็นที่แตกต่างกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งเวลานี้ทุกฝ่ายพยายามที่จะทำการหารือเพื่อให้มีการร่างกฎหมายให้ลงตัวที่สุดเท่าที่จะทำได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง