Exchange

วุฒิสภาอุรุกวัยสนับสนุนร่างกฎหมายคริปโตในการชำระเงิน

Juan Sartori.jpg

วุฒิสภาอุรุกวัยอยากให้ประชาชนในประเทศสามารถใช้คริปโตสำหรับการจับจ่ายใช้สอยได้

Juan Sartori วุฒิสภาของประเทศอุรุกวัยได้เสนอให้มีการร่างกฎหมายคริปโตและให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถชำระเงินในภาคธุรกิจได้

วุฒิสภาอุรุกวัยเดินเกมผลักดันกฎหมายคริปโต

โดย Sartori เป็นคนที่อยู่ในรายชื่อนักการเมืองสำคัญที่พยายามผลักดันให้มีการใช้คริปโตภายในประเทศ ซึ่งทางเขาเองก็ไม่ได้มีการสนับสนุนให้มีการอนุมัติร่างกฎหมายในประเทศเอลซัลวาดอร์แต่อย่างใด

โดยวุฒิสภาท่านนี้ได้ทำการทวีตข้อความสนับสนุนคริปโตอย่างเป็นมิตรว่า วันนี้พวกเราได้นำเสนอการชำระบิลแบบใหม่ในโลก โดยพวกเราจะมองหาทางให้เรื่องนี้สามารถดำเนินได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีความปลอดภัยต่อการดำเนินการในภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการพาณิชย์ในส่วนของสกุลเงินเสมือนจริงในประเทศอุรุกวัย

Hspztglcduy 1024x768.jpg

ข้อเสนอร่างกฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เป็นที่ยอมรับได้และจะมีการนำมาประยุกต์ใช้กับในธุรกิจที่ถูกกฎหมาย ซึ่งในรัฐบาลเองนั้นก็มองเห็นถึงประโยชน์ของการชำระเงิน โดยเห็นว่าควรที่จะนำส่วนนี้มาบรรจุในกฎหมายทางการเงิน

เสนอแนวทางการออกใบอนุญาต

วุฒิสภาในฐานะที่อยู่สังกัดพรรคสมัชชาแห่งชาติ เป็นพรรคการเมืองได้เก้าอี้วุฒิสภา 10 ที่นั่งจากทั้งหมด 30 ที่นั่ง หากว่าร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากสภาด้วยเสียงข้างมาก ทางรัฐบาลก็สามารถออกใบอนุญาตประกอบกิจการ 3 ประเภทด้วยกันก็คือ 1.ใบอนุญาตที่ให้บริษัทสามารถซื้อขายสินทรัพย์คริปโตแต่ละชนิดได้ ยกเว้นการทำธุรกรรมประเภท non-financial

แบบที่สองก็จะให้มีการกักเก็บ,รักษาหรือดูแลความปลอดภัยในสินทรัพย์คริปโตได้ และแบบสุดท้ายก็คือ อนุญาติให้มีการออกสินทรัพย์คริปโตหรือโทเคนที่ให้คุณสมบัติแบบเดียวกับระบบการเงิน

โดยที่สำนักงานการต่อต้านทางการฟอกเงินและการสนับสนุนทางการเงินเพื่อใช้ในการก่อการร้ายนั้น จะมีการพิจารณาในส่วนของการควบคุมกำกับและตรวจสอบผู้ที่ได้ครอบครองใบอนุญาตดังกล่าวอย่างเข้มงวด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด