กฎหมาย และประกาศ

แม้ประโยชน์ของคริปโตจะมีอยู่มาก แต่ก็ต้องระวังเรื่องความเสี่ยงด้วย วุฒิสภาสหรัฐกล่าว

Dems 063019 5.0.jpg

วุฒิสภาสหรัฐย้ำ อย่ามองแต่ประโยชน์ของคริปโตเพียงอย่างเดียว

Elizabeth Warren วุฒิสภาสหรัฐและผู้สนับสนุนบิทคอยน์ได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับของคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้อย่างน่าสนใจ

อย่ามองแต่ประโยชน์ของคริปโตเพียงอย่างเดียว

โดยเธอกล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดของคริปโตเคอร์เรนซี่ก็คือ การขยายตัวหรือการที่สามารถเข้าถึงระบบการเงินได้อย่างเสรี แต่เธอก็ได้เตือนว่า อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่อาจมีความจำเป็นที่ต้องให้เงินช่วยเหลือหากเกิดความผิดพลาดใด ๆ ขึ้นมา

วุฒิสภา Elizabeth Warren ได้ถูกถามเกี่ยวกับมุมมองการร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศสหรัฐอเมริกา จากการที่เธอได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg นั้น เธอกล่าวว่า หากประชาชนอยากที่จะทำการเทรดคริปโต ก็ต้องมีตำรวจคอยมาตรวจสอบ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่มีตำรวจคนไหนเอาชนะตลาดได้ และยังมีเทรดเดอร์รายย่อยถูกฉ้อโกง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอมีความกังวลมาก

9pcv2mb65y8 1024x683.jpg

วุฒิสภาจากรัฐแมสซาชูเซตส์กล่าวต่อไปว่า ในการดันกฎเกณฑ์เบื้องต้นเพื่อให้ทุกคนสามารถทำการเทรดได้ด้วยความเชื่อมั่นนั้น จะดีที่สุดเลยหากตำรวจสามารถกำจัดการฉ้อโกงและหยุดยั้งเรื่องพวกนี้ได้

เข้าถึงแหล่งการเงินได้ง่าย

เธอคิดว่าตอนนี้ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีประชาชนอยู่ 10 ล้านคนที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการเงินจากธนาคารได้ ซึ่งก็หมายความว่า พวกเขาอาจพึ่งเงินได้จากเงินเยียวยา ซึ่งเป็นเงินที่พวกเขาใช้จ่ายในสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าหรือค่าครองชีพที่จำเป็นสำหรับคนส่วนใหญ่

ในช่วงเดือนพฤษภาคม เธอได้ออกมาพูดถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า อาจส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมและมีความจำเป็นที่จะต้องปกป้องนักลงทุน เช่นกันเธอเห็นด้วยกับ Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐในประเด็นที่ว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มักจะมีการนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมายทางการเงิน

เช่นกันวุฒิสภา Warren ยังคงเดินหน้าผลักดันและเรียกร้องให้ทางรัฐมนตรีคลังของสหรัฐให้ความสำคัญกับรับมือความเสี่ยงจากการลงทุนในคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC