ข่าวต่างประเทศ

วุฒิสภาเบรกปธน. ปารากวัย! อย่าห้ามการออกกฎหมายคริปโต

Eky2otrpxdw.jpg

วุฒิสภาของประเทศปารากวัยได้ตัดสินใจที่จะปฏิเสธการใช้สิทธิคัดค้านของประธานาธิบดีหรือวีโต้ เกี่ยวกับข้อเสนอการร่างกฎหมายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

วุฒิสภาของประเทศปารากวัยได้ตัดสินใจที่จะปฏิเสธการใช้สิทธิคัดค้านของประธานาธิบดีหรือวีโต้ เกี่ยวกับข้อเสนอการร่างกฎหมายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

ปกป้องการออกกฎหมายคริปโต

โดยเรื่องนี้วุฒิสภาของปารากวัยได้ออกมาปกป้องร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้มีประโยชน์ต่อประเทศชาติ เนื่องจากสามารถติดตามแกะรอยเหล่านักขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีการใช้พลังงานไฟฟ้าจำนวนมาก อีกทั้งร่างกฎหมายดังกล่าวสามารถเรียกเก็บภาษีจากการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ได้อีกด้วย

Unxmhzcqjxg 3 1024x662.jpg

ถือเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนักสำหรับการที่วุฒิสภาได้ออกโรงต่อสู้กับความเห็นกับประธานาธิบดีของประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของการอนุมัติร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศ เรื่องนี้ทางด้าน Mario Abdo ประธานาธิบดีของประเทศปารากวัยได้มีการใช้สิทธิ์คัดค้านการผ่านร่างกฎหมายหรือวีโต้ในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทางวุฒิสภาของประเทศปารากวัยได้ออกมายืนกรานว่า จะให้การสนับสนุนการผ่านร่างกฎหมายพร้อมทั้งคัดค้านการใช้สิทธิวีโต้ของประธานาธิบดีโดยตรง

ชี้เก็บภาษีขุดเหมืองคริปโตได้

วุฒิสภาปารากวัยได้ให้เหตุผลที่คัดค้านการตัดสินใจของประธานาธิบดีเอาไว้ว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ได้รวมไปถึงนักขุดเหมืองคริปโตด้วย โดย Enrique Salyn Buzarquis วุฒิสภาได้ออกมาคัดค้านการใช้สิทธิวีโต้ของประธานาธิบดีพร้อมกับให้เหตุผลว่า ร่างกฎหมายนี้จะช่วยให้รัฐสามารถเก็บภาษีจากการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ได้

เช่นกันวุฒิสภาอีกคนหนึ่งอย่าง Abel Gonzalez ได้ออกมาคัดค้านการตัดสินใจดังกล่าวของประธานาธิบดีด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุผลที่ว่า ควรที่จะสนับสนุนให้นักขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ใช้พลังงานตรงนี้เป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับรัฐมากกว่าที่จะปล่อยให้มีการใช้พลังงานแบบสูญเปล่า และคาดว่าร่างกฎหมายคริปโตจะมีการหารือกันแล้วเสร็จก่อนปี 2023

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ