ข่าวต่างประเทศ

วุฒิสภาออสเตรเลีย แนะควรเปิดใจยอมรับเหรียญคริปโตได้แล้ว

10552220 3x2 940x627 1.jpg

วุฒิสภาออสเตรเลียแนะนำให้ทุกฝ่ายเปิดใจยอมรับคริปโตให้กว้างมากขึ้น

Jane Hume วุฒิสภาของประเทศออสเตรเลียได้ออกมากล่าวแล้วว่า จะต้องยอมรับความจริงกับเรื่องที่ว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้เป็นของวิเศษที่ดำรงอยู่เพียงแค่ชั่วคราว นอกจากนั้นแล้วเธอกล่าวว่า จะต้องใช้โอกาสนี้ในการพัฒนา defi ให้ดียิ่งขึ้น

วุฒิสภาออสเตรเลียอยากให้ทางสภาเปิดใจคริปโตมากขึ้น

เธอกล่าวว่า ผู้คนสามารถตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ แต่จะต้องไม่ไปกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น และประเทศออสเตรเลียจะต้องไม่กลัวในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้

วุฒิสภาของประเทศออสเตรเลียได้มีการพูดถึงเรื่องของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และ defi เอาไว้ในงานประชุม Australian Financial Review Super & Wealth Summit ในเมืองซิดนีย์

Gogwoet3mkm 9 1024x683.jpg

โดยในรายงานของคณะกรรมการวุฒิสภาของประเทศออสเตรเลียได้อ้างว่า ตอนนี้ชาวออสเตรเลียประมาณ 17 % ได้ลงทุนในคริปโต เรื่องนี้เธอได้กล่าวเอาไว้อย่างหนักแน่นว่า คริปโตคือสินทรัพย์ที่สามารถครองใจผู้คนได้ แต่ไม่ว่าผู้คนจะคิดกับคริปโตอย่างไร มันก็เป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีทางจากหายไปได้ง่าย ๆ

ยอมรับความจริงแล้วว่า คริปโตไม่มีทางจางหายไปง่าย ๆ

ด้วยเหตุนี้เธอมองว่า ทั้งภาคอุตสาหกรรมในประเทศ รวมไปถึงรัฐบาลนั้นจะต้องยอมรับความจริงได้แล้วว่า คริปโตไม่ใช่กระแสที่จะอยู่เพียงแค่ชั่วคราว และอย่าไปกลัวในสิ่งที่ไม่รู้ ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ในช่วงที่ผ่านมาเองเธอก็ได้ออกมาพูดในลักษณะเดียวกัน

ในประเด็นเรื่องของธนาคาร Commonwealth ของออสเตรเลียเริ่มเดินเกมการเงินทางด้านคริปโตนั้น เธอเองก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยเธอมองว่า นี่อาจจะทำให้ธนาคาร Commonwealth เป็นธนาคารแรก ๆ ของโลกที่สามารถเสนอผลิตภัณฑ์ให้ประชาชนสามารถทำการซื้อขายคริปโตได้อย่างเสรี

สอดคล้องกับทางด้าน Matt Comyn ซีอีโอของธนาคาร Commonwealth ที่ได้ออกมากล่าวว่า แม้ว่าคริปโตจะเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่ามาจากการไม่ได้ลงทุนอะไรเลย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด