Events

วุฒิสภาสหรัฐเสียงแตก ควรพิจารณาการเก็บภาษีคริปโตใหม่

Us Congress.jpg

วุฒิสภาสหรัฐเสียงแตกออกเป็น 2 ฝ่ายทั้งเห็นชอบและไม่เห็นชอบ

ฝ่ายกฎหมายหลายคนในประเทศสหรัฐอเมริกาได้แสดงท่าทีในการต่อต้านการออกกฎหมายว่าด้วยการเก็บภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่ในส่วนที่จะมีการบรรจุเอาไว้ในพระราชบัญญัติวางโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจจำนวน $1 ล้านล้าน

วุฒิสภาสหรัฐเสียงแตกทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

สอดคล้องกับ Pat Toomey วุฒิสภาสหรัฐได้มีการเสนอให้มีการปรับปรุงกฎหมายดังกล่าว ในขณะที่ฝ่ายกฎหมายคนอื่นอย่างเช่น วุฒิสภา Ron Wyden, สภาผู้แทนราษฎร Warren Davidson, และ Ted Budd นั้น ก็ได้ออกมาส่งเสียงในทางเดียวกันว่า ควรที่จะพิจารณาร่างกฎหมายฉบับนี้เสียใหม่

โดยคณะกรรมการ Banking, Housing, and Urban Affairs ของวุฒิสภาสหรัฐนั้น ได้มีการอ่านแถลงการณ์ของ Pat Toomey เกี่ยวกับเงื่อนไขที่พรรคการเมืองทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันในการออกกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานในส่วนของการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่

Igyibhdntpe 1024x684.jpg

ในแถลงการณ์ได้กล่าวว่า สภาคองเกรสไม่ได้รีบร้อนที่จะให้มีการร่างกฎหมายในส่วนของการเก็บภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเฉพาะประเด็นที่จะต้องทำความเข้าใจจากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น รวมไปถึงคำนิยามที่โบรกเกอร์มีการกำหนดเอาไว้ เงื่อนไขปัจจุบันที่ไม่ได้อยู่ในระบบการเงินอย่างเช่น นักขุดเหมือง ผู้ใช้เครือข่ายข้อมูลและผู้ให้บริการรายอื่น ๆ

วิพากษ์กฎหมายคริปโต

โดยวุฒิสภาจากรัฐเพนซิลเวเนียได้กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นแล้วยังมีหลายคนที่ไม่มีโอกาสควบคุมสินทรัพย์ผู้บริโภคหรือแม้แต่ไม่มีฐานข้อมูลที่มีการบันทึกเอาไว้กับ IRS พูดง่าย ๆ ก็คือ การร่างกฎหมายแบบลายลักษณ์อักษรไม่อาจใช้ได้ผล เขาจึงเสนอให้มีการปรับปรุงร่างกฎหมายดังกล่าว

กฎหมายคริปโตที่มีการบรรจุเอาไว้ในพระราชบัญญัตินั้น ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยมีเป้าหมายในการเก็บภาษีจากการทำธุรกรรมบนคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยภาคธุรกิจจะต้องทำรายงานเรื่องนี้อย่างเข้มงวด คาดว่าพระราชบัญญัตินี้จะมีการเพิ่มวงเงิน $28 หมื่นล้านเพิ่มช่วยพยุงแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน $1 ล้านล้าน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง