Events

วุฒิสภาสหรัฐเสียงแตก ควรพิจารณาการเก็บภาษีคริปโตใหม่

Us Congress.jpg

วุฒิสภาสหรัฐเสียงแตกออกเป็น 2 ฝ่ายทั้งเห็นชอบและไม่เห็นชอบ

ฝ่ายกฎหมายหลายคนในประเทศสหรัฐอเมริกาได้แสดงท่าทีในการต่อต้านการออกกฎหมายว่าด้วยการเก็บภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่ในส่วนที่จะมีการบรรจุเอาไว้ในพระราชบัญญัติวางโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจจำนวน $1 ล้านล้าน

วุฒิสภาสหรัฐเสียงแตกทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

สอดคล้องกับ Pat Toomey วุฒิสภาสหรัฐได้มีการเสนอให้มีการปรับปรุงกฎหมายดังกล่าว ในขณะที่ฝ่ายกฎหมายคนอื่นอย่างเช่น วุฒิสภา Ron Wyden, สภาผู้แทนราษฎร Warren Davidson, และ Ted Budd นั้น ก็ได้ออกมาส่งเสียงในทางเดียวกันว่า ควรที่จะพิจารณาร่างกฎหมายฉบับนี้เสียใหม่

โดยคณะกรรมการ Banking, Housing, and Urban Affairs ของวุฒิสภาสหรัฐนั้น ได้มีการอ่านแถลงการณ์ของ Pat Toomey เกี่ยวกับเงื่อนไขที่พรรคการเมืองทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันในการออกกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานในส่วนของการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่

Igyibhdntpe 1024x684.jpg

ในแถลงการณ์ได้กล่าวว่า สภาคองเกรสไม่ได้รีบร้อนที่จะให้มีการร่างกฎหมายในส่วนของการเก็บภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเฉพาะประเด็นที่จะต้องทำความเข้าใจจากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น รวมไปถึงคำนิยามที่โบรกเกอร์มีการกำหนดเอาไว้ เงื่อนไขปัจจุบันที่ไม่ได้อยู่ในระบบการเงินอย่างเช่น นักขุดเหมือง ผู้ใช้เครือข่ายข้อมูลและผู้ให้บริการรายอื่น ๆ

วิพากษ์กฎหมายคริปโต

โดยวุฒิสภาจากรัฐเพนซิลเวเนียได้กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นแล้วยังมีหลายคนที่ไม่มีโอกาสควบคุมสินทรัพย์ผู้บริโภคหรือแม้แต่ไม่มีฐานข้อมูลที่มีการบันทึกเอาไว้กับ IRS พูดง่าย ๆ ก็คือ การร่างกฎหมายแบบลายลักษณ์อักษรไม่อาจใช้ได้ผล เขาจึงเสนอให้มีการปรับปรุงร่างกฎหมายดังกล่าว

กฎหมายคริปโตที่มีการบรรจุเอาไว้ในพระราชบัญญัตินั้น ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยมีเป้าหมายในการเก็บภาษีจากการทำธุรกรรมบนคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยภาคธุรกิจจะต้องทำรายงานเรื่องนี้อย่างเข้มงวด คาดว่าพระราชบัญญัตินี้จะมีการเพิ่มวงเงิน $28 หมื่นล้านเพิ่มช่วยพยุงแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน $1 ล้านล้าน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC