กฎหมาย และประกาศ

SEC เตือน! ที่ปรึกษาและโบรกเกอร์ 'คริปโต' ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนให้คำแนะนำลูกค้า

SEC เตือนที่ปรึกษาด้านคริปโต ควรศึกษาข้อมูล 'ผลิตภัณฑ์' การลงทุนให้ดี

ก.ล.ต. สหรัฐออกแถลงการณ์! เตือนที่ปรึกษาด้านคริปโต ควรศึกษาข้อมูล 'ผลิตภัณฑ์' การลงทุนให้ดี - ก่อนแนะนำให้กับลูกค้า

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ก.ล.ต. สหรัฐ (SEC) ออกแถลงการณ์ ในหัวข้อ 'Standards of Conduct for Broker-Dealers and Investment AdvisersCare Obligations' เพื่อเตือน เหล่าโบรกเกอร์และผู้แนะนำการลงทุนในตลาดคริปโต ว่าควรดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อนที่แนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าของตนเอง ภายใต้มาตรฐานที่ทางสำนักงานกำหนด

<i>แถลงการณ์ล่าสุดของ SEC ต่อผู้ให้บริการ<br>รูปภาพ: SEC/US</i>
แถลงการณ์ล่าสุดของ SEC ต่อผู้ให้บริการ
รูปภาพ: SEC/US

ภายในแถลงการณ์ ยังได้เน้นย้ำให้ผู้ให้คำแนะนำจะต้องมีความเข้าใจในตัวลูกค้าอย่างถ่องแท้ ทั้งในเรื่องของรายได้และหนี้สิน หรือเป้าหมายในการลงทุน เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด

แผนสูง

ถึงแม้แถลงการณ์ในครั้งนี้ของ SEC จะดูไม่ได้มีอะไรผิดปกติ เนื่องจากก็เป็นกับคำแนะนำทั่วไป แต่หากย้อนไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง SEC ได้มีการเสนอกฎหมายให้ 'ที่ปรึกษาด้านการลงทุน' จะต้องเก็บรักษาทรัพย์สิน(Crypto) ของลูกค้าเอาใว้กับ "qualified custodian" เช่นธนาคารหรือนายหน้าซื้อขายที่ลงทะเบียนเอาไว้เท่านั้น

ซึ่งหมายถึง SEC กำลังพยายามในการกีดกันที่ปรึกษาให้อยู่ห่างจากแพลตฟอร์มคริปโตต่างๆที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของ ก.ล.ต. นั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง