กฎหมาย และประกาศ

SEC สหรัฐหาทางจับมือร่วมกับองค์กรควบคุมตราสารฟิวเจอร์ ในการควบคุมบริษัทซื้อขายคริปโต

Nbtidofkgo8.jpg

SEC สหรัฐหาทางจับมือร่วมกับ CFTC ผนึกกำลังควบคุมคริปโต

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของสหรัฐอเมริกา ได้ทำการสอบถามทีมงาน SEC เกี่ยวกับการให้ความร่วมมือกันระหว่างองค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาหรือ CFTC เกี่ยวกับการดำเนินการแนวทางควบคุมกำกับแพลตฟอร์มการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

SEC สหรัฐจับมือกับ CFTC

เรื่องนี้ทางด้านประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ออกมาพูดถึงแนวโน้มการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า ตอนนี้ทาง SEC ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดทุนอยู่ และยังคงให้ความสำคัญกับการคุ้มครองนักลงทุน อำนวยความสะดวกในการลงทุนและดูแลกลไกตลาดให้มีการขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Dd9wkk5vj80 1024x683.jpg

สำหรับความกังวลในเรื่องของการควบคุมแพลตฟอร์มคริปโตเคอร์เรนซี่, stablecoins และโทเคนคริปโตนั้น ทางด้านประธาน SEC ได้กล่าวว่า มันไม่มีเหตุผลที่จะต้องเลือกปฏิบัติกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีการใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกัน ซึ่งทางประธาน SEC เห็นว่า ควรที่จะใช้เทคโนโลยีที่มีความเป็นกลางในการควบคุม เรื่องนี้ได้มีการสอบถามไปยังทีมงานของ SEC เพื่อให้ตรวจสอบว่า มีแนวทางไหนที่จะทำการควบคุมแพลตฟอร์มหรือบริษัทคริปโตที่มีการจดทะเบียนเอาไว้อย่างไรบ้าง  

ควบคุมเหรียญดิจิทัลและโทเคน

เช่นเดียวกันทางประธาน SEC ได้มีการสอบถามเรื่องนี้ไปยังองค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาหรือ CFTC เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือกันในการควบคุมเหรียญดิจิทัลไม่ว่าจะเป็นเหรียญคริปโตหรือเหรียญโทเคนประเภทอื่น ๆ โดยประธาน SEC ได้เน้นย้ำว่า จะต้องมีการควบคุมบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเพื่อปกป้องนักลงทุนรายย่อยจากการถูกฉ้อโกงและการปั่นราคาคริปโต

เวลานี้เริ่มมีความเคลื่อนไหวจากทางวุฒิสภาสหรัฐหลายคนในการเรียกร้องให้มีการเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตมาบังคับใช้กับประเทศสหรัฐอเมริกา และคาดว่าร่างกฎหมายนี้ทั้งทาง SEC กับ CFTC จะเป็นผู้รับผิดชอบในการควบคุมกำกับคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง