การลงทุน

SEC สหรัฐฯ จัดตั้งสำนักงานตรวจสอบปัญหาคริปโต

Vwcplbhglyc.jpg

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการจัดตั้งสำนักงานในการฟ้องร้องเกี่ยวกับเรื่องคริปโต

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการจัดตั้งสำนักงานในการฟ้องร้องเกี่ยวกับเรื่องคริปโต

ตั้งสำนักงานตรวจสอบปัญหาคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับหลักทรัพย์ได้ออกมากล่าวว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องจัดตั้งสำนักงานเพื่อส่งเสริมการรองรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในช่วงที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้มีการประกาศแผนการในการจัดตั้งสำนักงานขึ้นมาอีก 2 แห่ง ก็คือ สำนักงานคริปโตเคอร์เรนซี่กบสำนักงานบริการอุตสาหกรรมและบริการแอปพลิเคชัน คาดว่าจะมีการจัดตั้งสำนักงานอย่างจริงจังในช่วงเร็ว ๆ นี้

9opihrpivr0 6 1024x683.jpg

โดยสำนักงานย่อยของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จะมีการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ในการตรวจสอบการฟ้องร้องพร้อมกับทำงานร่วมกับทางฝ่ายแผนกการเปิดเผยโปรแกรมการเงินของบริษัทหรือ DRP สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ควบคุมหลักทรัพย์ได้ออกมากล่าวว่า สำนักงานคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีทำงานร่วมกับทาง DRP ในส่วนของการฟ้องร้องเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี่

ยกระดับการทำงานมากขึ้น

สำหรับการนัดพบปะกับบริษัทและรายละเอียดต่าง ๆ ที่มีการฟ้องร้องนั้น ทางด้าน DRP จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบทรัพยากรและจัดหาผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เรื่องการฟ้องร้องเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ สืบเนื่องจากการที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เติบโตมากขึ้น ทางด้าน Renee Jones ผู้อำนวยการแผนกการเงินบริษัทได้ออกมาอธิบายเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ทางแผนกเริ่มมีการยกระดับการทำงานตรงส่วนนี้มากขึ้น

คาดว่าการก่อตั้งสำนักงานใหม่นี้จะช่วยให้ DRP ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งการโฟกัสขอบเขตเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโต สถาบันการเงิน และอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง ในช่วงที่ผ่านมาทางด้านประธาน SEC สหรัฐอเมริกาได้ออกมากล่าวว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ได้ และควรที่จะนำคริปโตบรรจุเป็นกฎหมายหลักทรัพย์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว