ข่าวต่างประเทศ

ฮือฮา! SEC สหรัฐฯ เปิดตัวเกมโชว์ เล่นคริปโตอย่างไรให้มีความสุข

Pw9cfdi5z9a.jpg

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการเปิดตัวแคมเปญที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการเปิดตัวแคมเปญที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย โดยแคมเปญดังกล่าวเป็นเกมที่เสริมสร้างการตัดสินใจของนักลงทุนเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ให้ดียิ่งขึ้น

เกมโชว์สอนเล่นคริปโตอย่างไร

โดยผู้เข้าร่วมเล่นเกมที่จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์นั้น จะเน้นให้ผู้เข้าร่วมเล่นเกมฟังคำแนะนำของบุคคลที่มีชื่อเสียงเพื่อให้พวกเขาสามารถตัดสินใจลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ดียิ่งขึ้น เกมดังกล่าวมีชื่อว่า “Investomania” เป็นเกมที่มีเป้าหมายให้นักลงทุนทุกคนสามารถใช้หลักคิดในการตัดสินใจในการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงช่วยให้นักลงทุนรอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกงที่กำลังระบาดอยู่ในเวลานี้

Vbcvcwuyvym 8 1024x742.jpg

กฎกติกาในการเล่นเกมนั้น จะเป็นรูปแบบของการตอบคำถามโดยใช้เวลา 30 วินาที และอีก 15 วินาทีจะเป็นวิดีโอที่บอกข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงคำศัพท์ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ทางด้านการเงิน เรื่องนี้ทางด้าน SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่า แคมเปญตรงนี้ช่วยให้นักลงทุนสามารถทำการวิจัยการลงทุนได้ด้วยตัวเองและได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อทำความเข้าใจความเสี่ยงในการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น

คำแนะนำการเล่นคริปโต

เกมนี้จะมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 2 คน โดยที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องทำการหยิบแผ่นป้ายที่เกี่ยวกับการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นแผ่นป้ายประเภทข้อมูลข่าวลือจากอินเทอร์เน็ต, คำแนะนำจากบุคคลที่มีชื่อเสียง, คำแนะนำจากญาติของผู้เล่น หรือแม้แต่คำกล่าวที่ว่า crypto to the moon, fear of missing out (FOMO)

เช่นเดียวกันผู้เข้าร่วมเล่นเกมจะได้รับชมวิดีโอเป็นเวลา 15 วินาทีเกี่ยวกับคำแนะนำในการลงทุนในคริปโต ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำในการซื้อสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ให้ได้อย่างเหมาะสม สุดท้ายทางหน่วยงานได้กล่าวว่า อย่าเล่นเกมกับอนาคตทางการเงินของคุณ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก