กฎหมาย และประกาศ

ก.ล.ต. สหรัฐฯ เดินหน้าดำเนินคดี Elon Musk หลังจากไม่ได้เข้าให้การเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของ Twitter ตามข้อตกลง

ก.ล.ต. สหรัฐฯ เดินหน้าดำเนินคดี Elon Musk หลังจากไม่ได้เข้าให้การเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของ Twitter ตามข้อตกลง

Elon Musk และบริษัทของเขากำลังเผชิญกับการตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแลในบราซิล ยุโรป และสหรัฐอเมริกาในขณะนี้

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) เปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยงานกำลังพิจารณาบทลงโทษเพื่อบังคับให้ Elon Musk มหาเศรษฐีชื่อดัง เข้าร่วมให้การตามกำหนด หลังจากที่เขาไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงในการเข้าร่วมให้การเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของ Twitter มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2022

โดย SEC มีความตั้งใจที่จะฟ้องร้อง Musk เนื่องจากเขาไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ตามข้อตกลงของ SEC เมื่อเดือนพฤษภาคม 2024 และขอให้เขาชี้แจงเหตุผลที่ไม่ได้เข้าให้การในครั้งนี้  นอกจากนี้ SEC ยังเรียกร้องค่าเสียหายจากการที่ Musk ไม่ได้เข้าให้การตามข้อตกลง รวมถึงขอให้ศาลช่วยพิจารณาความผิดเพิ่มเติม

จากเอกสารในชั้นศาล การประชุมครั้งนี้มีกำหนดการเบื้องต้นในวันที่ 19 กันยายน 2024 และตัวแทนของ Musk ได้พยายามขอเลื่อนการประชุมอยู่หลายครั้ง

0192115e-ff8e-7f38-b6be-da34aca045be.png

SEC กล่าวหา Musk ว่าละเมิดข้อตกลงโดยไม่ได้ขอ "ความยินยอมที่เป็นลายลักษณ์อักษรจาก SEC หรือคำสั่งของศาล" เพื่อขอเลื่อนการประชุมของเขากับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ทีมกฎหมายของ Musk กล่าวว่า SEC ได้ยอมรับคำขอเลื่อนการประชุมไปเป็นวันที่ 3 ตุลาคม 2024 ที่เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว และเห็นว่าคำสั่งของศาลนั้นไม่จำเป็น

Alex Spiro ทนายของ Elon Musk เขียนในจดหมายตอบโต้ต่อคำกล่าวหาของ SEC ว่า

ทั้งสองฝ่ายได้เลื่อนการให้การไปแล้วประมาณสามสัปดาห์จากกำหนดเดิม ซึ่งเป็นระยะเวลาเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการสอบสวนที่เริ่มมาตั้งแต่สองปีครึ่งก่อนหน้านี้ ดังนั้นคำร้องขอการลงโทษใด ๆ ก็ควรจะถูกปฏิเสธ

โดยในจดหมายชี้แจงว่าสาเหตุที่ Musk ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมครั้งก่อนเพราะเกิดเหตุฉุกเฉิน และยืนยันต่อศาลว่าเขาจะเข้าร่วมการประชุมเดือนตุลาคม

Musk เผชิญการตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลของประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบของสหภาพยุโรป ได้ยื่นฟ้องแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดยกล่าวหาว่าตัวแพลตฟอร์มละเมิดข้อมูลด้าน AI และเรียกร้องให้ X หยุดเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานในยุโรป

นอกจากนี้ ในวันที่ 2 กันยายน ศาลสูงสุดของบราซิลมีมติเป็นเอกฉันท์ยืนยันคำสั่งห้ามการใช้งานแพลตฟอร์ม X ภายในประเทศ

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น