🇺🇸 United States

เตรียมเอาเรื่อง! SEC สหรัฐ ส่งหนังสือแจ้งเตือน เตรียมเอาผิด Robinhood

สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 07 T110746.725

SEC สหรัฐ ออกหนังสือแจ้งเตือน Robinhood ในข้อหาละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับหลักทรัพย์ - ทำหุ้นบริษัทดิ่งไปแล้วถึง 2%

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา SEC สหรัฐ ได้มีการออกหนังสือแจ้งเตือน (Wells notice) ส่งไปยัง Robinhood บริษัทแพลตฟอร์มซื้อขายหลักทรัพย์ชื่อดัง ด้วยเนื้อหาที่ระบุถึงการตัดสินใจเบื้องต้นของหน่วยงาน ที่จะดำเนินการทางกฎหมายกับแพลตฟอร์ม

ภายในหนังสือแจ้งเตือน ระบุว่า ทางหน่วยงานกำลังเตรียมที่จะดำเนินการทางกฎหมายกับ Robinhood ในข้อหาละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับหลักทรัพย์ หลังจากที่ได้ทำการสอบสวนการดำเนินของแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นในด้านการลิสต์สกุลเงิน หรือรูปแบบการจัดเก็บสินทรัพย์ มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

หุ้นร่วง -3% ทันที!

โดยหลังจากที่ข่าวแจ้งเตือนดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้ทำให้ในวันนี้ราคาหุ้นของบริษัท Robinhood ลดลงถึง 3% ทันทีหลังจากที่ตลาดเปิดซื้อขาย โดดลดลงมาอยู่ที่ 17.89 ดอลลาร์ ในปัจจุบัน และด้วยเหตุนี้ทำให้ Dan Gallagher หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Robinhood ต้องออกมาประกาศตอบโต้หน่วยงาน SEC

หลังจากหลายปีที่เราพยายามแสดงความสุจริตใจในการทำงานร่วมกับ SEC เพื่อให้เกิดความชัดเจนด้านกฎระเบียบ ทั้งการพยายามเข้าลงทะเบียนอย่างถูกต้อง แต่เรากลับรู้สึกผิดหวังที่ทำหน่วยงานตัดสินใจออกประกาศแจ้งเตือนดังกล่าว

Dan Gallagher หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Robinhood กล่าว

ทั้งนี้ Dan Gallagher ยังกล่าวเสริมอีกว่าทาง Robinhood ไม่มองเห็นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกลิสภายในแพลตฟอร์มของตนเอง นั้นเป็นสินทรัพย์ได้อย่างได้ และยังคงหวังว่าทางบริษัทจะสามารถให้ความร่วมมือ SEC เพื่อสร้างความชัดเจนในคดีดังกล่าว ถึงแม้ว่าสิ่งที่ Robinhood ถูกกล่าวหาจะอ่อนแอทั้งในข้อเท็จจริงและง่ายกฎหมายก็ตาม

ที่มา: Cointelegraph 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Ali Martinez นักวิเคราะห์ดังพบ ‘วาฬ’ จำนวนมาก เริ่มเข้าสะสมเหรียญ XRP