Events

ประธานหลักทรัพย์สหรัฐชี้แจงเหตุผลที่ทำไมอนุมัติ Bitcoin Futures ETF

Wb63zqj5gne.jpg

ประธานหลักทรัพย์สหรัฐออกมาให้เหตุผลเกี่ยวกับการผ่านให้มีการซื้อขายในส่วนของ bitcoin futures ETF

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC สหรัฐได้ให้เหตุผลว่า ทำไมทาง SEC ถึงตัดสินใจทำการอนุมัติ bitcoin futures ETF สำหรับการเทรดบนตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กได้

ประธานหลักทรัพย์สหรัฐแจงการอนุมัติ bitcoin futures ETF

แต่ขณะเดียวกันทางคณะกรรมการเองก็ไม่ได้ให้การรับรองการซื้อขายในส่วนของ bitcoin ETF ด้วยเช่นกัน โดย bitcoin futures ETF จะสามารถเคาะซื้อขายครั้งแรกในบนตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

เรื่องนี้ทางด้านประธาน SEC ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับทาง CNBC เกี่ยวกับเหตุผลที่ว่าทำไมถึงอนุมัติได้แค่ส่วน Future แต่ไม่อนุมัติในส่วนของ bitcoin ETF โดยตรง

5hcv51eeewc 1024x682.jpg

เขากล่าวว่า ทางคณะกรรมการพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่า จะต้องทำให้โครงการต่าง ๆ ดำเนินไปอย่างเรียบร้อยเพื่อปกป้องนักลงทุนให้ได้ดีที่สุด

ในส่วนของ Bitcoin futures นั้น เขาบอกว่าตอนนี้ทางองค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาหรือ CFTC เป็นผู้ดูแลการซื้อขายส่วนนี้ และเขาเองก็ยินดีอย่างยิ่งที่จะมีการอนุมัติให้มีการซื้อขายตรงส่วนนี้และหน่วยงานจะมีระยะเวลาประมาณ 4 ปี

ร่วมมือกับทาง CFTC

ประธาน SEC กล่าวต่อไปว่า เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้สามารถซื้อขายได้คล่องตัวขึ้น จึงเห็นสมควรให้ทางตลาดหลักทรัพย์ Chicago Mercantile เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลผลิตภัณฑ์ตรงส่วนนี้ด้วย

เขาเน้นย้ำว่า เหรียญบิทคอยน์ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรอย่างรุนแรงและผู้ฟังทุกคนจะต้องเข้าใจว่า สินทรัพย์เหล่านี้มันมีความผันผวนและถูกนำไปใช้ในการเก็งกำไรที่อาจส่งผลเสียในอนาคต ซึ่งประธาน SEC กล่าวสรุปว่า ตอนนี้หน่วยงานมีระยะเวลาในการควบคุมดูแลประมาณ 4 ปี และจากนั้นก็จะมีการผลักดันร่างกฎหมายที่เหมาะสมจากคณะกรรมการ SEC สหรัฐอีกที

สอดคล้องกับหุ้น Proshares Bitcoin Strategy หรือ BITO ที่ได้มีการเปิดซื้อขายครั้งแรกทางตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก โดยเว็บไซต์ของบริษัทได้ระบุรายละเอียดว่า ตอนนี้ทางกองทุนโฟกัสไปที่การบริหารจัดการในส่วนของสัญญา bitcoin futures เป็นหลัก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น