ตลาดซื้อขาย

แรงมาก! ประธาน ก.ล.ต. ไม่คิดว่าสกุลเงินดิจิทัลจะอยู่ได้นาน

Cropped Img 0532.jpeg

ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกากล่าวว่าเขาไม่เห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีศักยภาพมากพอที่จะอยู่ต่อไปได้อีกนาน

ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกากล่าวว่าเขาไม่เห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีศักยภาพมากพอที่จะอยู่ต่อไปได้อีกนาน

ประธาน ก.ล.ต. เห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่มีศักยภาพมากพอ

6108ff5d372268001a595668.webp
Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ในงานประชุมเสมือนจริงที่จัดขึ้นโดย Washington Post คุณ Gary Gensler ซึ่งเป็นประธาน ก.ล.ต. ได้เปรียบเทียบสกุลเงินดิจิทัลกับการเคลื่อนไหวทางการเงินในอดีต เขากล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลหลายพันสกุลเป็นเหมือนยุคที่เรียกว่า wildcat Banking ในปี 1837-1863 ในสหรัฐอเมริกา ในช่วงเวลานี้ในประวัติศาสตร์ไม่มีกฎระเบียบของธนาคารกลาง และบางครั้งธนาคารก็ออกสกุลเงินเอง

Gary Gensler กล่าวว่าเขาไม่เห็นความยั่งยืนในระยะยาวของสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้เขายังเน้นถึงความสำคัญของการคุ้มครองผู้ลงทุนและการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ เขาไม่คิดว่าเงินส่วนตัวห้าหรือหกพันรูปแบบจะใช้ได้ในระยะยาวดังนั้นในระหว่างนี้เขาคิดว่าควรวางระบบการคุ้มครองผู้ลงทุนเอาไว้

นอกจากนี้ ผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้ควบคุมสกุลเงิน Michael Hsu เปรียบอุตสาหกรรมคริปโตกับสินเชื่ออนุพันธ์ทางการเงินก่อนวิกฤตการเงินปี 2008 เขาเห็นการตื่นทองของคนโง่คนหนึ่งในระยะใกล้ในช่วงวิกฤตการเงินในปี 2008 Michael Hsu กล่าวกับกลุ่ม Blockchain Association ว่ารู้สึกเหมือนว่าเราอาจจะกำลังตกเป็นเป้าของสกุลเงินดิจิทัลและการเงินแบบกระจายอำนาจ

1 2.jpeg

ก่อนที่ Gary Gensler จะเข้ารับตำแหน่งเป็นประธาน ก.ล.ต. อุตสาหกรรมคริปโตมีความหวังสูงกับ Gary Gensler ผู้ที่มีประสบการณ์ในการเป็นศาสตราจารย์บล็อคเชนของ MIT หลายคนเชื่อว่าความรู้และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของเขาเกี่ยวกับเทคโนโลยีของคริปโตจะเป็นการพัฒนาในเชิงบวก

อย่างไรก็ตามตั้งแต่เริ่มดำรงตำแหน่งใน ก.ล.ต. Gary Gensler ได้กลายเป็นศัตรูต่ออุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คำพูดของ Gary Gensler บ่งบอกถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับระบอบการกำกับดูแลคริปโตที่ครอบคลุมมากขึ้น เมื่อเดือนที่แล้ว Gary Gensler ตั้งข้อสังเกตว่าแพลตฟอร์มคริปโตจำเป็นต้องมีกฎระเบียบของรัฐบาลกลางเพื่อความอยู่รอดในระยะยาว หลังจากนั้นไม่นานเขาได้ให้รายละเอียดแผนงานสำหรับกฎระเบียบที่มีต่ออุตสาหกรรม

ก.ล.ต. มีคดีฟ้องร้องและการสอบสวนที่อาจเกิดขึ้นในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลมาอยู่ตลอดเวลา คดีที่มีชื่อเสียงที่สุดคือคดี Ripple ที่กำลังดำเนินอยู่ซึ่งบริษัทปฏิเสธการกระทำผิดกฎหมายใดๆ อย่างไรก็ตาม ก.ล.ต. เพิ่งเริ่มการสอบสวนกับ UniSwap ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว