ข่าวธุรกิจ

ประธานตลาดหลักทรัพย์อเมริกาย้ำ บริษัทคริปโตจะต้องถูกควบคุมกำกับให้มากขึ้น

Fzwolk S3 D5 Cirlb E2 Nhzoz K7 Em.jpg

ประธานตลาดหลักทรัพย์ของอเมริกาเริ่มแสดงความเห็นเกี่ยวกับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตบ้างแล้ว

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกา เวลานี้เริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นแล้ว

ประธานตลาดหลักทรัพย์มองบริษัทคริปโต

โดยทางด้าน Gary Gensler ประธานของ SEC สหรัฐได้ระบุว่า ตอนนี้มีความจำเป็นที่ทาง SEC จะต้องทำการคุ้มครองนักลงทุนมากขึ้น หากว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับดูแล ก็จะเป็นอีกปีหนึ่งที่นักลงทุนต้องเจอกับความคุ้มครองที่ไม่ได้รับการดูแลดีเท่าที่ควร

Jjjsppzzpku 2 1024x683.jpg

ทางด้านประธาน SEC สหรัฐได้กล่าวอีกว่า เขาตั้งความหวังให้แพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกชนิดอยู่ภายใต้การควบคุมกำกับในอนาคต พร้อมกับเน้นย้ำว่า เวลานี้นักลงทุนคริปโตเริ่มให้ความสำคัญกับแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการปกป้องนักลงทุนเฉกเช่นเดียวกับการลงทุนในหุ้นหรือตลาดทุนที่อื่น ๆ หากปล่อยให้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังคงเจอกับความปั่นป่วนแบบนี้ตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน

ควบคุมแพลตฟอร์มคริปโตมากขึ้น

เช่นกันทางด้าน Gary Gensler ได้มีการเน้นย้ำว่า จะต้องให้ความสำคัญกับการควบคุมแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตให้มากขึ้น โดยเขาเชื่อว่า คนส่วนใหญ่ที่ทำการซื้อขายคริปโตอยู่ในเวลานี้ มาจากบริษัทคริปโตที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนเอาไว้อย่างเป็นทางการ ในช่วงปีที่ผ่านมาเขาเองก็เคยพูดว่า บริษัทคริปโตทุกแห่งจะต้องมีการควบคุมกำกับมากขึ้น

เขากล่าวว่า ตอนนี้หน่วยงานไม่ได้มีการคุ้มครองสถานะการเงินของนักลงทุนคริปโตได้ดีเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายหรือการกู้ยืมก็ดี โดยตอนนี้การซื้อขายคริปโตเปรียบเสมือนกับยุคสมัยคาวบอยหรือโลกยุคเก่า และต่อมาเริ่มมีการกำหนดข้อบังคับว่าด้วยหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด