ข่าวธุรกิจ

ประธานตลาดหลักทรัพย์อเมริกาย้ำ บริษัทคริปโตจะต้องถูกควบคุมกำกับให้มากขึ้น

Fzwolk S3 D5 Cirlb E2 Nhzoz K7 Em.jpg

ประธานตลาดหลักทรัพย์ของอเมริกาเริ่มแสดงความเห็นเกี่ยวกับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตบ้างแล้ว

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกา เวลานี้เริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นแล้ว

ประธานตลาดหลักทรัพย์มองบริษัทคริปโต

โดยทางด้าน Gary Gensler ประธานของ SEC สหรัฐได้ระบุว่า ตอนนี้มีความจำเป็นที่ทาง SEC จะต้องทำการคุ้มครองนักลงทุนมากขึ้น หากว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับดูแล ก็จะเป็นอีกปีหนึ่งที่นักลงทุนต้องเจอกับความคุ้มครองที่ไม่ได้รับการดูแลดีเท่าที่ควร

Jjjsppzzpku 2 1024x683.jpg

ทางด้านประธาน SEC สหรัฐได้กล่าวอีกว่า เขาตั้งความหวังให้แพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกชนิดอยู่ภายใต้การควบคุมกำกับในอนาคต พร้อมกับเน้นย้ำว่า เวลานี้นักลงทุนคริปโตเริ่มให้ความสำคัญกับแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการปกป้องนักลงทุนเฉกเช่นเดียวกับการลงทุนในหุ้นหรือตลาดทุนที่อื่น ๆ หากปล่อยให้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังคงเจอกับความปั่นป่วนแบบนี้ตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน

ควบคุมแพลตฟอร์มคริปโตมากขึ้น

เช่นกันทางด้าน Gary Gensler ได้มีการเน้นย้ำว่า จะต้องให้ความสำคัญกับการควบคุมแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตให้มากขึ้น โดยเขาเชื่อว่า คนส่วนใหญ่ที่ทำการซื้อขายคริปโตอยู่ในเวลานี้ มาจากบริษัทคริปโตที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนเอาไว้อย่างเป็นทางการ ในช่วงปีที่ผ่านมาเขาเองก็เคยพูดว่า บริษัทคริปโตทุกแห่งจะต้องมีการควบคุมกำกับมากขึ้น

เขากล่าวว่า ตอนนี้หน่วยงานไม่ได้มีการคุ้มครองสถานะการเงินของนักลงทุนคริปโตได้ดีเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายหรือการกู้ยืมก็ดี โดยตอนนี้การซื้อขายคริปโตเปรียบเสมือนกับยุคสมัยคาวบอยหรือโลกยุคเก่า และต่อมาเริ่มมีการกำหนดข้อบังคับว่าด้วยหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง