Exchange

ประธานหลักทรัพย์อเมริกาเรียกร้องให้มีการคุ้มครองนักลงทุนคริปโตมากขึ้น

1000x 1 1.jpg

ประธานหลักทรัพย์อเมริกาได้ออกมาเรียกร้องกรณีการคุ้มครองนักลงทุนคริปโตที่ยังไม่มีความเข้มงวดมากพอ

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเรียกร้องให้มีการปกป้องนักลงทุนที่กำลังลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้

ประธานหลักทรัพย์อเมริกาพูดถึงการคุ้มครองนักลงทุนคริปโต

เขากล่าวว่า สินทรัพย์คริปโตดูเหมือนมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่นำไปสู่การฉ้อโกง และมีแอปต่าง ๆ ที่ไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ มีหลายครั้งที่นักลงทุนไม่สามารถได้รับความคุ้มครองอย่างเข้มงวด และไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลใด ๆ ที่เกี่ยวกับแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตได้มากนัก

โดยประธานตลาดหลักทรัพย์อเมริกาได้แสดงท่าทีวิตกกังวลเกี่ยวกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ในงานประชุม Investor Advisory Committee ในช่วงที่ผ่านมา โดยเขาเห็นว่า จะต้องมีการให้ความคุ้มครองผลประโยชน์ของนักลงทุนและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในตลาด

Gogwoet3mkm 4 1024x683.jpg

เขายอมรับว่า กระดาษขาวหรือ Whitepaper ของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์ถือเป็นเอกสารที่เปลี่ยนแปลงระบบการเงินไปตลอดกลาง ที่ผ่านมาเขาเคยกล่าวว่า ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์คือของจริงและสร้างความเปลี่ยนแปลงในระบบเศรษฐกิจและการเงินอย่างกว้างขวาง

ชี้ตอนนี้ยังคุ้มครองนักลงทุนไม่ดีพอ

ในส่วนของมุมมองมูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมนั้น เขาได้กล่าวว่า มันเป็นสินทรัพย์ที่เข้ารากลึกโครงสร้างนโยบายสาธารณะอย่างรากลึก ทำให้นักลงทุนต้องระวังในเรื่องของการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย และจะต้องมาดูเรื่องของเสถียรภาพทางการเงินในประเทศเวลานี้

เขากล่าวว่า ตอนนี้นักลงทุนคริปโตยังไม่ได้รับความคุ้มครองที่ดีมากพอ ตอนนี้ชาวอเมริกันหลายคนแห่กันไปซื้อขาย รวมไปถึงกู้ยืมเงินเพื่อซื้อคริปโตโดยเฉพาะ รวมไปถึงมีการใช้แพลตฟอร์ม defi มากขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดช่องว่างในการคุ้มครองนักลงทุน

เขาเชื่อว่า หากไม่มีการแก้ปัญหาตรงส่วนนี้ เชื่อได้เลยว่าจะต้องมีประชาชนหลายคนรู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมากที่มีการปล่อยให้ตลาดคริปโตทำการปั่นราคาได้อย่างเสรี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS