กฎหมาย และประกาศ

ประธานหลักทรัพย์สหรัฐแนะวุฒิสภา ควรให้ความสำคัญกับการซื้อขายคริปโตมากขึ้น

65ee2950 F3bc 4237 81db 366b3a2a1d48 Scaled 1.jpg

ประธานหลักทรัพย์สหรัฐได้เล็งเห็งความสำคัญในเรื่องของการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตที่อาจเต็มไปด้วยเรื่องของความเสี่ยง

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้เขียนจดหมายไปยัง Elizabeth Warren วุฒิสภาเกี่ยวกับการร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่

ประธานหลักทรัพย์สหรัฐให้คำแนะนำเรื่องคริปโต

หลังจากที่เขาได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับวงการอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ เขากล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องมีเจ้าหน้าที่รัฐที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น และจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อปกป้องนักลงทุนคริปโตที่นับวันจะเข้ามาวงการนี้มากขึ้น รวมไปถึงการรับมือกับความผันผวนของราคาที่เป็นอยู่ในเวลานี้

ที่ผ่านมา Elizabeth Warren วุฒิสภาสหรัฐได้เผยแพร่จดหมายที่เธอได้รับจากประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับท่าทีเกี่ยวกับกฎหมายคริปโต

1di2isuoilq 1024x682.jpg

ในจดหมายของประธาน Gensler นั้น ส่วนหนึ่งมาจากคำพูดที่เขาได้พูดเอาไว้ในงาน Aspen Security Forum ในช่วงที่ผ่านมา โดยรายละเอียดส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับคริปโต

ปกป้องและลดความเสี่ยงนักลงทุน

อดีตอาจารย์ทางด้านคริปโตที่สถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์หรือ MIT ได้อธิบายว่า ทั้งแพลตฟอร์มรูปแบบ Centralized กับ decentralized finance (defi) นั้น จะต้องมีกฎหมายเกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์, กฎหมายสินค้าโภคภัณฑ์และกฎหมายการธนาคารเข้ามาด้วย

เขากล่าวว่า วิธีการนี้จะช่วยยกระดับการปกป้องนักลงทุนและผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ลดความเสี่ยงจากการกระทำที่ผิดกฎหมายและเสริมสร้างเสถียรภาพทางระบบการเงินได้ ตอนนี้เขาเชื่อว่า นักลงทุนที่ใช้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเหล่านี้ยังไม่ได้รับการปกป้องดีเท่าที่ควร

เขาตั้งข้อสังเกตว่า แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่มีการแจกเหรียญโทเคนจูงใจผู้คนถึง 50-100 เหรียญด้วยกัน

ในขณะที่เหรียญโทเคนนั้นจะมีการบังคับใช้กฎหมายขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า แพลตฟอร์มที่มีการแจกเหรียญโทเคนจูงใจนักลงทุนนั้น มันไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือมากเท่าที่ควร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS