ข่าวต่างประเทศ

ตลาดหลักทรัพย์อินเดียวอนกองทุน อย่าลงทุนในสินทรัพย์คริปโต

Wb63zqj5gne.jpg

ตลาดหลักทรัพย์อินเดียขอร้องไม่ให้กองทุนเดินหน้าซื้อคริปโต

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ประเทศอินเดียหรือ SEBI ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางบริษัทประเภทกองทุนอย่าคิดที่จะทำการลงทุนใด ๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับคริปโต จนกว่าทางรัฐบาลอินเดียได้มีการร่างกฎหมายคริปโตเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว

ตลาดหลักทรัพย์อินเดียร้องกองทุนอย่ารีบซื้อคริปโต

โดย Ajay Tyagi ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของอินเดียได้ออกมากล่าวย้ำว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตลาดหลักทรัพย์ไม่อยากให้กองทุนหาทางลงทุนกับคริปโต เนื่องจากตอนนี้ประเทศอินเดียยังไม่มีการบังคับใช้กฎหมายคริปโต

Fssggtbox9y 2 1024x682.jpg

อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลอินเดียยังคงเดินหน้าพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตอย่างต่อเนื่อง และมีการพิจารณาในส่วนของการปรับปรุงแก้ไขร่างกฎหมายอยู่ ในช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีบริษัทกองทุนหลายแห่งเริ่มให้ความสนใจกับการลงทุนในคริปโตมากขึ้น ทว่าตอนนี้สถานการณ์การร่างกฎหมายคริปโตในประเทศอินเดียยังคงไม่มีความชัดเจน และจะต้องมีการได้รับการอนุมัติจากทางสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ก่อน

กระแสการแบนคริปโต

ส่วนหนึ่งนั้นเริ่มมีกระแสข่าวในประเทศอินเดียว่า ทางรัฐบาลอินเดียอาจมีการผลักดันร่างกฎหมายคริปโตในเชิงลบ หมายความว่ารัฐบาลอินเดียอาจมีการร่างกฎหมายคริปโตโดยมีการแบนการลงทุนทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และแหล่งข่าวได้มีการรายงานว่า การควบคุมกำกับสินทรัพย์คริปโตนั้น หลัก ๆ แล้วมาจากทางสำนักงานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ของอินเดียโดยตรง

ขณะเดียวกัน ทางด้านธนาคารกลางทุนสำรองของประเทศอินเดียหรือ RBI ได้มีการเรียกร้องให้ทางรัฐบาลอินเดียเดินหน้าทำการแบบคริปโตแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด อย่าพยายามคิดว่า จะทำการแบนคริปโตเพียงครึ่งเดียว เรื่องนี้ทางด้าน Shaktikanta Das ผู้ว่าการธนาคารกลางทุนสำรองของประเทศอินเดียได้ออกมากแสดงความเห็นเชิงวิตกกังวลเกี่ยวกับการเข้ามามีบทบาทของตลาดคริปโตที่มีต่อประเทศอินเดีย

แม้ว่าสถานการณ์การลงทุนภายในประเทศอินเดียยังคงมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น แต่ดูเหมือนเป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดของฝ่ายที่ต่อต้านคริปโตอยู่เวลานี้ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS