ข่าว Bitcoin

ธนาคาร Seba คาด บิทคอยน์มีโอกาสกลับมาแตะ $75,000 ได้ในปีนี้

Index.png

ธนาคาร Seba มองอนาคตราคาบิทคอยน์เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Seba ธนาคารสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ได้ออกมาคาดการณ์ทิศทางราคาบิทคอยน์ในเวลานี้แล้วว่า มีความเป็นไปได้ที่ราคาบิทคอยน์แตะไปที่ $75,000 ได้ในปีนี้

ธนาคาร Seba มองบิทคอยน์

โดยทางด้าน Guido Buehler ธนาคารได้ให้เหตุผลว่า ตอนนี้มีความเป็นไปได้ที่สถาบันการเงินอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาบิทคอยน์ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อไปได้ โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องของราคาบิทคอยน์เอาไว้กับทางสำนักข่าว CNBC

Seba ถือเป็นธนาคารที่ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายอย่างเป็นทางการแล้วจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการตลาดการเงินอิสระของสวิตเซอร์แลนด์หรือ FINMA

Unxmhzcqjxg 4 1024x662.jpg

ซีอีโอของ Seba เชื่อว่า ตอนนี้ราคาบิทคอยน์กำลังเข้าสู่ภาวะขาขึ้นอีกครั้ง คาดว่าราคาบิทคอยน์มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นระหว่าง $50,000-75,000 โดยเขาค่อนข้างมั่นใจว่า ภายในปีนี้ราคาบิทคอยน์จะมีการแกว่งตัวบริเวณดังกล่าว

ชี้นักลงทุนสถาบันคือกุญแจสำคัญ

เมื่อเขาได้ถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของราคาบิทคอยน์ในช่วงปี 2022 และความเป็นไปได้ที่ราคาบิทคอยน์จะมีการทดสอบบริเวณจุดสูงสุดเหมือนกับปีที่แล้วหรือไม่ เขาคิดว่า มันอาจมีความเป็นไปได้อยู่บ้าง เนื่องจากความผันผวนในราคาบิทคอยน์ยังคงมีอิทธิพลเป็นอย่างมาก และที่สำคัญก็คือ นักลงทุนสถาบันเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ราคาบิทคอยน์ปรับตัวเพิ่มขึ้นในปีนี้ได้สำเร็จ

เขามองว่า เวลานี้ทางธนาคารเริ่มมีการจับตาเฝ้าดูราคาบิทคอยน์อย่างใกล้ชิด และพบว่าจังหวะนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสมต่อการนำเงินเข้าไปลงทุนในบิทคอยน์

เช่นเดียวกันทางด้าน Mike Novogratz ซีอีโอของบริษัท Galaxy Digital ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้บริษัทของเขาเริ่มมีนักลงทุนสถาบันเข้ามาเป็นลูกค้ามากขึ้น โดยพวกเขาต้องการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น ขณะเดียวกันทางด้าน Goldman Sach ได้ออกมาคาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้ที่ราคาบิทคอยน์จะแตะที่ $1 แสนได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก