ข่าวธุรกิจ

ธนาคาร SCB ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท Bitkub แล้ว

Photo 141215175920.jpg

ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการคริปโตในประเทศไทย เมื่อทางธนาคาร SCB ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท Bitkub

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ซีอีโอของธนาคารไทยพาณิชย์หรือ SCB ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ได้เข้ามาซื้อหุ้นของบริษัท Bitkub บริษัทที่ให้บริการซื้อขายคริปโตเจ้าใหญ่ในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 51 % ด้วยกัน

ธนาคาร SCB ถือหุ้นใหญ่ใน Bitkub

การตัดสินใจครั้งนี้ทางธนาคารไทยพาณิชย์เห็นว่า ธุรกิจทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลมีศักยภาพในการเติบโตมากขึ้น และคาดหวังว่า จะสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวได้

ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยนั้น ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท Bitkub คิดเป็นมูลค่ากว่าหมื่นล้านด้วยกัน สอดคล้องกับการประกาศอย่างเป็นทางการของบริษัท Bitkub ว่า ทางธนาคารไทยพาณิชย์ในส่วนของ SCB X Group นั้น ได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่กว่า 51 % คิดเป็นเงินไทยประมาณ 17.85 หมื่นล้านบาทด้วยกัน

9opihrpivr0 1024x683.jpg

โดยทางด้าน Bitkub เองก็ได้กล่าวว่า ข้อตกลงครั้งนี้ได้รับการอนุมัติจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ในประเทศไทยแล้ว

ย้ำสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยมีความแข็งแกร่ง

ทางด้านซีอีโอของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ออกมากล่าวแล้วว่า การตัดสินใจเข้ามาถือหุ้นใหญ่ของบริษัท Bitkub นั้น มุ่งหวังในผลตอบแทนในระยะยาว และธนาคารเล็งเห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่งและการเติบโตของสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย

บริษัท Bitkub ถือเป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่ได้รับการอนุมัติจากทาง SEC ประเทศไทยในการที่จะให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตได้ ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับทางด้านการเงินประเทศไทยยังคงมีการกำหนดแนวทางข้อกำหนดของเทรดเดอร์สายคริปโตและควบคุมการดำเนินธุรกิจคริปโตในประเทศไทยอยู่

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ SEC ประเทศไทยเองก็เคยประกาศแล้วว่า ห้ามครอบครองเหรียญบางชนิดอย่างเช่น Meme Token, Fan Token และ NFT ซึ่งการออกข้อกำหนดนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะนักลงทุนที่ลงทุนในเหรียญคริปโตก่อนหน้านี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC