ข่าวธุรกิจ

SCB 10X เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่บน Sandbox แล้ว

1 Hg Kx Zl Tzk B Kywq Gl Dix a Hw.jpeg

บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์อย่าง SCB 10X เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่บน Sandbox แพลตฟอร์มเกมบนโลกเสมือนจริงชื่อดัง คาดทุกอย่างจะแล้วเสร็จในปีหน้า

ในวันที่ 14 ธันวาคม คุณมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer แห่งบริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เผยผ่าน THE STANDARD WEALTH ระบุว่าล่าสุดทาง SCB 10X เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่บน Sandbox แล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการออกแบบอาคารสำนักงานที่คาดว่าน่าจะสร้างเสร็จได้ภายในปีหน้า ซึ่งขั้นตอนการวางแผนของทางองค์กร จะมีความคล้ายคลึงกับการทำโปรเจกต์ก่อสร้างอาคารจริง ที่ต้องเริ่มต้นตั้งแต่การจัดหาที่ดินที่เหมาะสม จากนั้นจึงทำการคุยกับทางสถาปนิก และ วิศวกร เพื่อดำเนินการสร้าง และ ตกแต่งต่อไปได้ ทั้งนี้การสร้างสิ่งปลูกสร้างบนโลกเสมือนนั้นไม่มีความจำเป็นต้องกังวลถึงเรื่องความปลอดภัยเหมือนกับโครงการก่อสร้างอาคารทั่วไป จึงทำให้สามารถจินตนาการได้กว้างมากขึ้น โดยคุณมุขยาเผยถึงไอเดียในการออกแบบเบื้องต้นว่า

“คอนเซปต์เบื้องต้นเราก็อยากให้มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยอยู่ เป็นศูนย์รวมของ Thai Community ใน The Sandbox”

ในด้านของงบประมาณในการสร้าง Headquater บน Sandbox ของบริษัทนั้นทางบริษัทยังไม่สามารถประเมิณค่าออกมาได้ เนื่องจากโปรเจกต์นี้จำเป็นที่จะต้องใช้กำลังคนจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งกราฟิกดีไซเนอร์ แต่เบื้องต้นทางบริษัทได้ดำเนินการเช่าที่ดินบนโลกเสมือนจริง และ เริ่มว่าจ้าง Outsource นักออกแบบไทยบางรายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=4H29Ij8A_3o

SCB 10X เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่บน Sandbox พร้อมให้บริการอย่างครบวงจร

ทางด้านคุณมุขยาได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการให้บริการในด้านต่าง ๆ ของสำนักงานใหญ่บน Sandbox ไม่ว่าจะเป็น การจัดอีเวนต์ด้าน DeFi ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Avatar ของตนเองขึ้นมาเพื่อเข้าร่วมภายในงานได้ หรือ การจัดงานแถลงข่าว หรือ การเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้ามาพบปะกับเหล่าซีอีโอขององค์กรในโลกเสมือนจริงได้ ซึ่งล่าสุดทางบริษัทได้ทำการปล่อยตัว Avatar ของเหล่าผู้บริหารออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

SCB 10X เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่บน Sandbox แล้ว
Avatar ผู้บริหาร SCB 10X
Source : Tai Panich

นอกจากนี้ทางองค์กรได้เผยถึงความเป็นไปได้ในการจัดตั้งสาขาธนาคารบนโลกเสมือนเพื่อมอบบริการการทำธุรกรรม เช่น Asset Management หรือ การรับฝากเงินเพื่อแลกกับผลตอบแทนรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทในเครือ SCB รายอื่น ๆ ก็สามารถเข้ามาใช้บริการในสำนักงานใหญ่ของ SCB 10X ได้เช่นเดียวกัน

แต่ทว่าไฮไลท์สำคัญที่ทางบริษัทตั้งใจจะทำบน Sandbox คงจะหนีไม่พ้นการเปิดแกลเลอรี่แสดงผลงาน NFT ให้กับศิลปิน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อแสดงให้คนทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพ และ ความสามารถของชาวไทยอีกด้วย

SCB 10X เล็งเห็นโอกาสเติบโตบน Metaverse

SCB 10X เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่บน Sandbox แล้ว
คุณมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer แห่งบริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X)

คุณมุขยาได้ออกมายอมรับกับทางสำนักข่าวว่าโลก Metaverse ที่ใช้เทคโนโลยี Web 3.0 นั้นจะสามารถเติบโตได้อีกมาก จะเห็นได้ชัดจากเหตุการณ์ล่าสุดที่ศิลปินชื่อดังอย่าง Snoop Dogg ที่เข้ามาถือครองที่ดินบน Sandbox แล้วเป็นที่เรียบร้อย รวมไปถึงในเร็ว ๆ นี้อาจมีความเป็นไปได้ที่ศิลปินต่าง ๆ จะดำเนินการการจัดแสดงคอนเสิร์ตบน Metaverse ซึ่งจะสามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาได้อีกมากเลยทีเดียว

ในอนาคต SCB 10X ได้เตรียมแผนขยายธุรกิจเข้าไปลงทนบนแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงอื่น ๆ เพิ่มเติม ซึ่งล่าสุดทางบริษัทได้รับเงินเพิ่มเติมจาก 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น 110 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อนำไปลงทุนกับ Blockchain และ DeFi ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานเป็นหลัก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)