Blockchain

บริษัทการเงิน SBI เตรียมระดมทุน STO สร้างแพลตฟอร์ม e-sport

Sbi.jpg

บริษัทการเงินรายใหญ่ SBI กำลังจะเสนอขายโทเค็น STO ระดมทุนสร้างแพลตฟอร์ม SBI e-sports ในวันที่ 30 ต.ค. นี้แล้ว

SBI Holdings ประกาศว่าจะเปิดตัวการระดมทุนโดยวิธีการเสนอขายโทเค็น STO สำหรับบริษัทในเครือกีฬาดิจิทัล SBI e-Sports Co. และบริษัทกำลังพิจารณาทำ STO สำหรับประเภทสินทรัพย์อื่น ๆ อีกในอนาคต

STO คืออะไร?

การระดมทุนด้วย STO หรือ Security Token Offering เป็นการระดมทุนที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานเมื่อมีการใช้งาน Cryptocurrency เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง STO ตอนนี้มันเริ่มมาแทนกระแสการระดมทุนด้วย ICO แล้ว

ลักษณะของการระดมทุน STO นั้นก็คือการระดมทุนจากประชาชนเพื่อนำเงินที่ได้ไปพัฒนาบริษัท โดยจะนำ Token ที่มีสินทรัพย์หนุนหลังมาใช้เป็นเครื่องมือ (บริษัททำการ Tokenized สินทรัพย์ของบริษัท)

การเสนอขายโทเค็น STO นั้นมีความคล้ายกับ IPO คือบริษัทที่ต้องการทำ STO จะต้องมีการขอนุญาตและผ่านการลงทะเบียนและตรวจสอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. ของประเทศนั้น ๆ ด้วย โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนคือสามารถทำกำไรจากการขายโทเค็นนั้น ๆ สิทธิได้รับเงินปันผล หรือลงคะแนนโหวตร่วมด้วย คล้ายกับการเสนอขายหุ้น IPO

แต่ STO จะเป็นการเสนอขาย Token ที่อาศัยเทคโนโลยี Blockchain เพื่อให้การระดุมทุนมีความสะดวกและไร้พรมแดน ดังนั้นการระดมทุนด้วยวิธีการ STO จึงมีความน่าเชื่อถือมากกว่า ICO

โดยการเสนอขาย ICO ผู้ที่ซื้อเหรียญไปจะนำเหรียญไปใช้งานได้ต่อเมื่อโปรเจคนั้น ๆ ที่นักลงทุนได้ลงทุนซื้อเหรียญ ICO ไปประสบความสำเร็จ หากไม่ก็เท่ากับนักลงทุนลงทุนไปฟรี ๆ จึงมีความเสี่ยงมากกว่าการระดมทุนด้วย STO

นอกจากนี้การเสนอขายหุ้นด้วย STO ยังมีความสะดวกมากกว่าการเสนอขายหุ้น IPO อีกด้วย ทำให้กระแส STO นั้นเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

SBI เตรียมสร้างแพลตฟอร์ม e-Sports ระดมทุนด้วย STO

บริษัททางการเงินและธนาคารต่าง ๆ ได้ใช้ Blockchain เพิ่มมากขึ้น ล่าสุดบริษัทการเงินของญี่ปุ่นอย่าง SBI ก็กำลังที่จะสร้างแพลตฟอร์ม e-Sports โดยจะใช้แพลตฟอร์ม ibet ซึ่งพัฒนาโดย BOOSTRY บริษัท Blockchain ของญี่ปุ่นเพื่อนำมาเป็นแพลตฟอร์มในการเสนอขายหลักทรัพย์ดิจิทัลของ SBI

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา SBI Holdings ซึ่งตั้งอยู่ในญี่ปุ่นได้ออกแถลงการณ์ว่า SBI e-Sports จะดำเนินการระดมทุน STO กับ บริษัท (SBI Holdings) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย ตามข่าวประชาสัมพันธ์การระดมทุน STO นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคมโดย SBI e-Sports วางแผนที่จะออกหุ้นทั้งหมด 1,000 หุ้น

นอกจากนี้บริษัท SBI ยังเผยว่าต่อไปในอนาคตอาจเสนอขาย STO สำหรับสินทรัพย์ เช่น อสังหาริมทรัพย์ ศิลปกรรมและสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา เช่นลิขสิทธิ์ เกมและภาพยนตร์อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain