ข่าวธุรกิจ

บริษัท SBI Group เปิดตัวกองทุนคริปโตในประเทศญี่ปุ่น

Sbi Group Logo.png

บริษัท SBI Group เดินหน้าเปิดตัวกองทุนคริปโตแล้ว

SBI Group บริษัทบริการทางด้านการเงินที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียวของประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศแล้วว่า ทางบริษัทได้มีการเปิดตัวกองทุนสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ ประกอบไปด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล 7 ชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิทคอยน์, ethereum, xrp, litecoin, bitcoin cash, chainlink, และ polkadot

บริษัท SBI Group เดินหน้าเปิดกองทุนคริปโต

ในช่วงที่ผ่านมาทาง SBI Group ได้มีการออกมาเปิดเผยรายละเอียดก่อนหน้านี้ว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะทำการเปิดตัวกองทุนสินทรัพย์คริปโต ในช่วงนั้นทาง SBI ได้กล่าวว่า กองทุนใหม่นี้จะมีการเปิดตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายน

Nhrm1u4gd a 1024x628.jpg

ไม่นานมานี้ทางบริษัทได้มีการตีพิมพ์เกี่ยวกับรายละเอียดเพิ่มเติมของการก่อตั้งกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลว่า กองทุนคริปโตของ SBI จะประกอบไปด้วยเหรียญ 7 ชนิด โดยที่ทางบริษัทได้ประกาศแล้วว่า กองทุนนี้จะเป็นกองทุนคริปโตแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่นที่ให้นักลงทุนทั่วไปสามารถเข้าไปลงทุนได้ ซึ่งนักลงทุนชาวญี่ปุ่นจำต้องทำความเข้าใจกับธรรมชาติของคริปโต รวมไปถึงความเสี่ยงในการลงทุนสินทรัพย์คริปโตด้วย

เดินหน้าใช้บล็อกเชนยกระดับบริษัท

ที่ผ่านมาทาง SBI ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับวงการอุตสาหกรรมคริปโตมาเป็นเวลาหลายปี ตอนนี้บริษัทยังคงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจับมือร่วมกับทางบริษัท Ripple และได้จับมือกับทาง Boerse Stuttgart ในการเสนอให้บริการซื้อขายคริปโตทั้งในทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย

ในส่วนของร่างกฎหมายคริปโตประเทศญี่ปุ่นนั้น ถือว่ามีความเข้มงวดกวดขันพอสมควร แต่การที่ SBI กล้าที่จะประกาศเปิดตัวกองทุนคริปโตนั้น เป็นการส่งสัญญาณให้หลายฝ่ายมีความเชื่อมั่นในการลงทุนมากขึ้น โดยที่ทาง SBI เน้นย้ำว่า ทางบริษัทคำนึงถึงการกระจายความเสี่ยงเพื่อบรรเทาปัญหาไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น รวมไปถึงมีความเป็นไปได้ที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาเสริมศักยภาพของบริษัทให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน