ข่าวธุรกิจ

ธนาคาร Sberbank ของรัสเซีย ได้รับไฟเขียวดำเนินการทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลได้แล้ว

Sberbank.jpg

ธนาคาร Sberbank ของรัสเซีย เดินหน้าทำสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ประกาศแล้วว่า Sberbank ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศสามารถประกาศข้อบังคับเกี่ยวกับสินทรัพย์การเงินประเภทดิจิทัลได้แล้ว ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางชาติตะวันตกได้ดำเนินมาตรการคว่ำบาตรกับรัสเซียต่อกรณีที่ได้ส่งกองทัพบุกประเทศยูเครน จนทำให้รัสเซียไม่อาจเข้าถึงตลาดการเงินทั่วโลกได้

ธนาคาร Sberbank ไฟเขียว ดำเนินกิจการทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

โดย Sberbank สามารถที่จะดำเนินจดทะเบียนกับผู้ให้บริการในระบบสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อที่จะทำให้ธนาคารสามารถเปิดระบบสินทรัพย์ดิจิทัลได้ เงื่อนไขนี้เป็นเงื่อนไขปกติที่แต่ละประเทศจะต้องดำเนินการก่อนที่จะเปิดให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลได้ เรื่องนี้ Sberbank ได้มีการประกาศอีกครั้งว่า ทางธนาคารกลางจะมีการให้บริการแพลตฟอร์มของธนาคารเอง ทั้งการสร้างระบบข้อมูลเบื้องต้นด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่รับประกันในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยในข้อมูลและการเข้ามาแทนที่ข้อมูล

Unxmhzcqjxg 5 1024x662.jpg

เช่นเดียวกันตอนนี้มีบริษัทนิติบุคคลอื่น ๆ ที่สามารถให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย สอดคล้องกับการร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลของรัสเซียที่ผ่านมา ได้มีการบังคับให้การดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตสามารถดำเนินการได้สะดวกมากขึ้น อย่างไรก็ตามตอนนี้กฎหมายยังไม่ได้มีการครอบคลุมไปถึงการขุดเหมืองคริปโต การซื้อขายคริปโตและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจรัสเซีย

คาดคริปโตอาจเป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมายของรัสเซีย

ปัจจุบันทางด้านรัฐสภาของประเทศรัสเซียได้มีการเสนอร่างกฎหมายที่อุดช่องโหว่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เรื่องนี้ทางด้านกระทรวงการคลังได้มีการอนุมัติให้มีการร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติม โดยมีเป้าหมายในการทำให้การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องถูกกฎหมายในประเทศรัสเซีย แต่ช่วงเวลาเดียวกันรัสเซียยังคงมีการแบนการชำระเงินคริปโตทุกชนิดเอาไว้อย่างเบ็ดเสร็จ

ที่ผ่านมาได้มีการออกแถลงการณ์ที่ชี้ให้เห็นว่า รัสเซียได้ให้การสนับสนุนการทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลสามารถเข้าถึงตลาดทุนได้ทั่วโลก และเริ่มมีการร่างกฎหมายเพื่อเปิดพื้นที่ให้กับคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC