ข่าวต่างประเทศ

ธนาคาร Sberbank จะเปิดแพลตฟอร์ม NFT ในช่วงปลายปีนี้

Sberbank.jpg

Sberbank ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศรัสเซีย เริ่มให้ความสำคัญกับกระแสความต้องการของตลาด NFT มากขึ้น โดยตอนนี้ผู้ใช้บริการสามารถทำการซื้อขายงาน NFT บนแพลตฟอร์มได้แล้ว

Sberbank ธนาคารยักษ์ใหญ่ของประเทศรัสเซีย เริ่มให้ความสำคัญกับกระแสความต้องการของตลาด NFT มากขึ้น โดยตอนนี้ผู้ใช้บริการสามารถทำการซื้อขายงาน NFT บนแพลตฟอร์มได้แล้ว

เปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT

คาดว่าในอนาคตทางสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่จะมีการวางแผนให้ความร่วมมือกับศูนย์งานศิลปะในประเทศมากขึ้น โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวของธนาคารนี้จะมีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาประยุกต์ใช้งานเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องของการซื้อขายงาน NFT มากเกินไป โดยผู้ใช้บริการจะสามารถใช้งานได้จริงในช่วงไตรมาส 4

3pybkxgtil0 1024x683.jpg

ทางด้าน Anatoly Popov รองประธาน Sberbank ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ทางธนาคารมีแผนที่จะร่วมมือโครงการกับทางฝ่ายศิลปะไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่จัดงานศิลปะก็ดี รวมไปถึงองค์กรกีฬาหรือองค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับเกมและการจัดงานแข่งขัน เพื่อที่จะทำให้มีการซื้อขายบนตลาด NFT มากขึ้น

ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับธนาคาร

โดยรองประธานธนาคาร Sberbank ได้ออกมาระบุอีกว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับธนาคารที่ได้ดำเนินการทดสอบการซื้อขายงาน NFT ในขั้นตอนแรกนั้นจะมีการให้บริการแบบมีเงื่อนไขข้อจำกัดไปก่อน เนื่องจากมันมีความจำเป็นที่จะต้องมาดูปัญหาเบื้องต้นก่อน การสร้างแพลตฟอร์มด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนของธนาคารเกิดขึ้นหลังจากที่ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แพลตฟอร์มของธนาคารนี้เป็นการเปิดให้บริการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่จะเปิดให้บริการจริงในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ โดยผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลตามที่ธนาคารได้กำหนดเอาไว้เท่านั้น

แม้ว่าตลาด NFT จะมีข้อจำกัดอยู่บางประการในประเทศรัสเซีย แต่ทางรองประธาน Sberbank ได้ออกมาเน้นย้ำว่า ชาวรัสเซียทุกคนสามารถทำการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์มที่มาจากต่างประเทศในช่วงที่รัสเซียยังคงเดินหน้าควบคุมกำกับคริปโตอยู่ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC