ข่าวธุรกิจ

Sberbank ปฏิเสธไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหรียญ Sbercoin แต่อย่างใด

Sberbank Logo.png

Sberbank ปฏิเสธแล้วว่า เหรียญ Sbercoin ที่ออกมาไม่ได้เกี่ยวข้องกับธนาคารแต่อย่างใด

Sberbank ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซีย ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่า ทางธนาคารไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดใหม่ที่ชื่อ Sbercoin โดยโครงการนี้มีการโฆษณาว่า ให้ผลตอบแทนสูงสำหรับผู้ซื้อเหรียญโทเคนชนิดนี้ ซึ่งเหรียญนี้ได้มีการเปิดตัวหลังจากที่ทางธนาคาร Sberbank ได้มีการประกาศยอมรับสกุลเงินดิจิทัลแล้ว

Sberbank ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหรียญชนิดใหม่

โครงการนี้เป็นโครงการที่เรียกว่า Sbercoin Finance เป็นโครงการที่ให้คำมั่นสัญญากับนักลงทุนว่า จะให้ผลตอบแทนมากถึง 383,025.80 % ตามอัตราผลตอบแทนของการลงทุนที่เราจะได้จริงในแต่ละปี โดยที่มีการอ้างว่า ทาง Sberbank กับสถาบันธนาคารที่อื่นได้มีการผลักดันโทเคนนี้อย่างเต็มที่

Gogwoet3mkm 2 1024x683.jpg

Sbercoin คือเหรียญโทเคนที่มีการโฆษณาว่า จะได้รับผลตอบแทนแบบเดียวกันเหรียญ USDT เหรียญโทเคนที่อ้างอิงกลไกของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐโดยที่ Panchakeswap จะเป็นตัวกลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยน สอดคล้องกับข้อมูลจาก Coinmarketcap ที่ระบุว่า ราคาปัจจุบันในเวลานี้มีการซื้อขายอยู่ราว ๆ $0.00006674 ต่อเหรียญ

หลายฝ่ายไม่ยอมรับ Sbercoin

เหรียญ Sbercoin ได้มีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นวันที่ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการอนุมัติให้ทาง Sberbank สามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลได้ตามข้อบังคับใช้ตามกฎหมายของประเทศรัสเซียหลังจากที่เจอมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกแบบรัดเข็มขัดหลังจากที่รัสเซียได้ตัดสินใจยกกองกำลังบุกประเทศยูเครน

ส่วนตัวแทนสถาบันการเงินได้ปฏิเสธที่จะให้การยอมรับการใช้เหรียญของ Sberbank โดยกล่าวว่าเหรียญ Sbercoin ยังไม่ได้มีการปล่อยให้ใช้งานเวลานี้ เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปในปี 2020 โดย Herman Gref ซีอีโอของบริษัท Sberbank ได้เข้าร่วมกับ JPMorgan ธนาคารทางด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ของโลกในการร่วมมือพัฒนาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเองขึ้นมา แต่หลังจากที่รัสเซียได้บุกยูเครน ทำให้รัสเซียเจอกับการคว่ำบาตรจนทำให้ระบบการเงินในรัสเซียเกิดมีปัญหาขึ้นมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain