ข่าวต่างประเทศ

ชาวซาอุดีอาระเบียมีการซื้อขายคริปโตกันมากขึ้น

Uor3rznhz9e.jpg

เวลานี้ชาวซาอุดีอาระเบียเริ่มมีการซื้อขายคริปโตกันมากขึ้น

ตอนนี้ประชาชนชาวซาอุดีอาระเบียเริ่มมีการรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น จากการสำรวจพบว่า มีผู้เข้าร่วมทำแบบสอบถามประมาณ 18 % ได้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประชาชนซาอุเริ่มซื้อขายคริปโตกันมากขึ้น

สอดคล้องกับการสำรวจของ Yougov ที่ได้มีการระบุว่า ประมาณ 77 % ของประชาชนชาวซาอุดีอาระเบียได้มีการตระหนักถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอย่างดี  และรับรู้ได้ว่า สินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่มีการให้ผลตอบแทนในระดับไหน ในทางกลับกันงานวิจัยได้เผยให้เห็นว่า มีเพียงแค่ประมาณ 18 % เท่านั้นที่ได้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Jjhlvvrbju 3 1024x683.jpg

งานวิจัยได้เผยว่า คนหนุ่มสาวที่เป็นชาวซาอุดีอาระเบียตอนนี้ได้มีการซื้อขายคริปโตในประเทศตัวเอง และตอนนี้ผู้สูงอายุเริ่มมีการวางแผนที่จะทำการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยเช่นกัน ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่ประชาชนชาวซาอุเริ่มหันมาลงทุนในคริปมากขึ้นนั้น งานวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่งนึงได้กล่าวว่า พวกเขาสามารถเข้าถึงการซื้อขายคริปโตได้

หวังผลตอบแทนสูงจากการลงทุนคริปโต

ตอนนี้ประเทศซาอุดีอาระเบียสามารถเข้าถึงการลงทุนคริปโตง่ายมากขึ้น รวมไปถึงมีการซื้อขายเหรียญคริปโตได้อย่างสะดวกคล่องแคล่ว โดยที่ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 43 % ได้กล่าวว่า ตอนนี้พวกเขาได้ซื้อขายเหรียญคริปโตเพื่อหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนประเภทอื่น ๆ และตอนนี้มีประชากรที่มีอายุมากกว่า 45 ปีขึ้นไปเข้ามาในตลาดคริปโตมากขึ้น

ส่วนประชาชนชาวซาอุประมาณ 38 % อ้างว่า พวกเขามีความจำเป็นที่จะต้องทำการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนมากขึ้น ส่วนผู้ตอบแบบสอบถาม 13 % ได้กล่าวว่า พวกเขาลงทุนคริปโตเพราะเพื่อนกับครอบครัวแนะนำให้ลงทุน ขณะเดียวกันงานวิจัยยังพบอีกด้วยว่า ประมาณ 37 % กล่าวว่า พวกเขาไม่ลงทุนในคริปโตเพราะความผันผวนของราคา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด