ข่าว Bitcoin

ผู้สร้างบิทคอยน์ติดอันดับ Top 20 ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

Ntikr1fgggi.jpg

ผู้สร้างบิทคอยน์สามารถยืนตำแหน่งมหาเศรษฐีคนหนึ่งที่ร่ำรวยที่สุดในโลกได้สำเร็จ

Satoshi Nakamoto ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์ได้ติดอันดับมหาเศรษฐี โดยเขาอาจร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับที่ 20 หลังจากที่ราคาบิทคอยน์ได้ปรับเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรง

ผู้สร้างบิทคอยน์ติดหนึ่งในมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก

ในช่วงที่ราคาบิทคอยน์ปรับตัวลดลง คาดว่าทรัพย์สินของเขาหรือเธอลดน้อยลงอย่างรุนแรง แต่เมื่อราคาบิทคอยน์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เขาหรือเธอก็สามารถกลับยืนเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกได้สำเร็จ

ราคาบิทคอยน์สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ราว ๆ $50,000-60,000 อีกครั้ง คาดว่าหากบิทคอยน์มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์อาจมีมูลค่าสินทรัพย์เพิ่มมากขึ้นจนอาจติดบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดเป็นเบอร์ต้น ๆ ของโลกได้

Ax1hn4und I 1024x683.jpg

ที่ผ่านมาสำนักข่าวได้มีการรายงานว่า ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์ติดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับที่ 159 ของโลกในช่วง 5 เดือนก่อน แต่ 6 เดือนหลังจากนั้นเขาก็สามารถติดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 20 ได้สำเร็จ

คาดรวยเพราะมูลค่าบิทคอยน์ที่ปรับเพิ่มขึ้น

เหตุผลหนึ่งทำไมผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์ติดอันดับมหาเศรษฐีระดับโลกนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการประเมินมูลค่าบิทคอยน์ของที่คาดว่าเขาหรือเธออาจถือเหรียญบิทคอยน์ราว ๆ 750,000 และเมื่อราคาบิทคอยน์ปรับเพิ่มขึ้น คาดว่ามูลค่าเหรียญของเขาหรือเธอน่าจะมีมากกว่า 1.1 ล้านเหรียญ เช่นเดียวกับชุมชนคริปโตที่ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์น่าจะมีเหรียญบิทคอยน์สะสมอยู่ประมาณ 1 ล้านเหรียญด้วยกัน เนื่องจากเขาหรือเธอถือเหรียญบิทคอยน์ในช่วงยุคแก ๆ

ตอนที่เขียนอยู่นี้ สอดคล้องกับนิตยสาร Forbe ได้จัดอันดับมหาเศรษฐีแบบ real-time ซึ่งผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์ได้ติดอันดับประมาณ 20 ของโลก สามารถแซง Zhang Yiming มหาเศรษฐีชาวจีนได้

แม้ว่าตัวตนของผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์จะยังเป็นบุคคลปริศนาอยู่ แต่บางคนก็เชื่อว่าผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์อาจเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว ละจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมผู้สร้างถึงไม่ขายเหรียญที่เขาหรือเธอสร้างขึ้นมาเลย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS