ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน

วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน

หลังจากการทำธุรกรรมครั้งล่าสุดมูลค่า 630,000 ดอลลาร์ วาฬยุคบุกเบิกรายนี้ได้เคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่ารวม 5.47 ล้านดอลลาร์ไปยัง Kraken ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

กระเป๋าของวาฬรายนี้ที่ถือครอง Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2009 ได้ทำการเคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่า 630,000 ดอลลาร์ไปยังแพลตฟอร์ม Kraken โดยเหรียญเหล่านี้ได้มาจากการขุดเพียงห้าวันหลังจากการสร้างบล็อกแรก(Genesis Block) บน Bitcoin 

บริษัท Arkham Intelligence ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลบนบล็อกเชน เปิดเผยในโพสต์เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมบนแพลตฟอร์ม X ว่า "วาฬ Bitcoin ยุคโบราณ" รายนี้ได้เคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่ารวม 5.47 ล้านดอลลาร์ไปยัง Kraken ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Arkham ยังระบุว่าแม้จะมีการโอนออกไปยัง Kraken บ้างในช่วงหลัง แต่กระเป๋าเงินของวาฬรายนี้ก็ยังคงถือครอง Bitcoin มูลค่ากว่า 75 ล้านดอลลาร์

บัญชีผู้ใช้ของวาฬรายดังกล่าว ( ที่มา : Arkham Intelligenc )
บัญชีผู้ใช้ของวาฬรายดังกล่าว ( ที่มา : Arkham Intelligenc )

หลังจากที่มีธุรกรรมการโอนครั้งล่าสุด Bitcoin จำนวน 1,127 BTC ที่เหลืออยู่ในกระเป๋าเงินของวาฬรายนี้ก็ถูกย้ายไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินใหม่

บัญชี Bitcoin ในยุคแรก ๆ มักจะไม่ค่อยทำการโอนย้ายเหรียญ แต่ข้อมูลล่าสุดก็แสดงให้เห็นว่าเจ้าของบัญชีบางรายเริ่มโอน Bitcoin ออกมาจากบัญชีดังกล่าวแล้ว ซึ่งอาจบ่งบอกถึงความต้องการที่จะแปลงเหรียญบางส่วนเป็นเงินสด

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา Arkham Intelligence ยังได้พบกับ อีกหนึ่งบัญชีของวาฬในยุคแรกที่หลับใหลมาเกือบทศวรรษ ได้ตื่นขึ้นมาเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวน 10 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 610,000 ดอลลาร์สหรัฐ ไปยังแพลตฟอร์ม Kraken 

และในเดือนกันยายน Arkham ยังตรวจพบว่า วาฬยุคบุกเบิกที่ขุด Bitcoin มาตั้งแต่ 2 แรกเดือนหลังจากการเปิดตัวของ Bitcoin บล็อกเชน ได้ตื่นขึ้นมาหลังจากหลับใหลนานกว่า 15 ปี และโอน Bitcoin มูลค่ากว่า 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปยังแพลตฟอร์ม Kraken เช่นเดียวกัน

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin กว่า 7.45% ทะลุระดับ 67,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้วาฬ Bitcoin บางส่วนตัดสินใจขายเหรียญของพวกเขาเพื่อทำกำไร

ตลอดปีที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ต้องเผชิญกับความผันผวนอย่างรุนแรง โดยลดลงต่ำสุดแตะระดับ 28,000 ดอลลาร์ แต่ก็กลับขึ้นมาทำสถิติใหม่ที่ 73,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม

ดัชนี Crypto Fear & Greed Index สะท้อนให้เห็นว่าปัจจุบัน บรรยากาศในตลาดคริปโตยังคงเต็มไปด้วยความโลภ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ดัชนีนี้อยู่ที่ระดับ 73 ซึ่งอยู่ในโซน "Greed" และคงอยู่ในระดับนี้ต่อเนื่องมาสองวันแล้ว สถานการณ์นี้บ่งชี้ว่านักลงทุนส่วนใหญ่มองเห็นโอกาสในการทำกำไร และอาจส่งผลให้ราคาคริปโตเคอร์เรนซียังคงมีแนวโน้มขาขึ้นต่อไป

ครั้งสุดท้ายที่ดัชนีนี้มีระดับมากกว่า 73 คือเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม หรือ 3 เดือนที่ผ่านมา ที่ในขณะนั้นราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 66,000 ดอลลาร์

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : newsbtc

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์