ข่าวธุรกิจ

บริษัท Santander อาจออกสินเชื่อกู้ยืมด้วยเหรียญโทเคน

Jpqyfk7gb4w.jpg

บริษัท Santander อาจมีการปล่อยกู้เป็นรูปแบบสินเชื่อโทเคน

Santander ธนาคารข้ามชาติของประเทศสเปนได้มีการประกาศแล้วว่า ทางธนาคารมีความเป็นไปได้ที่จะเสนอให้มีการกู้ยืมสินเชื่อโดยใช้เหรียญโทเคนที่มีการใช้กับผลิตภัณฑ์ทางด้านการเกษตรแล้ว

บริษัท Santander อาจเดินหน้าทำสินเชื่อโทเคน

ความเป็นไปได้ที่จะมีการปล่อยสินเชื่อตรงนี้ ทางธนาคารได้มีการประสานงานร่วมกับ Agrotoken บริษัทที่ได้มีการเปิดตัวเหรียญโทเคนที่ใช้ซื้อสินค้าสำหรับภาคการเกษตร โดยที่ผู้ใช้บริการสามารถใช้เหรียญนี้ในการทำธุรกรรมซื้อสินค้าตลาดเกษตรกรรมได้ คาดว่าจะมีการเปิดทดสอบโครงการนำร่องเพื่อดูความเป็นไปได้ว่า จะสามารถทำการกู้ยืมสินเชื่อโทเคนได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

Fssggtbox9y 5 1024x682.jpg

สอดคล้องกับรายงานที่ได้ตีพิมพ์ของ Santander ที่ได้ระบุว่า ได้มีการทดสอบระบบในการควบคุมตรงส่วนนี้แล้ว และมีความเป็นไปได้ที่จะมีการใช้ซอฟต์แวร์ของผู้ผลิตสินค้าเกษตรมาประยุกต์ใช้งานด้วย ในรายงานกล่าวอีกว่า Santander เป็นเจ้าแรกที่ได้ดำเนินการเรื่องนี้ด้วยการใช้เหรียญโทเคนซื้อขายสินค้าเกษตรกรรม รวมไปถึงบริการทางด้านบล็อกเชนไปจนถึงการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม

ช่วยเหลือภาคเกษตรเป็นหลัก

ทางด้าน Fernando Bautista หัวหน้าฝ่ายธุรกิจการเกษตรของ Santander ได้กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่แพลตฟอร์มบริการที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์คริปโตในการขยายตลาดสินเชื่อให้กับภาคการเกษตรและช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าสามารถดำเนินกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เหรียญโทเคนที่ออกโดยบริษัท Agrotoken นั้น ประกอบไปด้วย SOYA, CORA และ WHEA โดยที่แต่ละเหรียญมีการใช้สำหรับการซื้อสินค้าประเภทธัญพืช จากนั้นเหรียญนี้ก็จะมีการใช้ระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางเพื่อให้สามารถทำธุรกรรมซื้อขายธัญพืชได้ ซึ่ง Santander เชื่อว่า โทเคนนี้จะอำนวยความสะดวกกับภาคธุรกิจการเกษตรได้อย่างครอบคลุม ไปจนถึงเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการเงินเพื่อให้พวกเขาผลิตสินค้าได้มากยิ่งขึ้น และคาดว่าอาจมีการออกเหรียญอื่น ๆ อีกในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ