ข่าวธุรกิจ

ผู้ใช้งาน Sandbox พุ่งทะลุเกิน 2 ล้านรายแล้ว

Sandboxalpha2.jpg

Animoca Brands เผยจำนวนผู้ใช้งาน Sandbox ที่ลงทะเบียนแล้วพุ่งทะลุเกิน 2 ล้านราย เล็งดึงศิลปิน K-POP จากค่าย Cube เข้าร่วมยกระดับวงการดิจิทัล

Sandbox หรือ เกม Metaverse ที่เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลารวมกว่า 4 ปี ถูกสร้าง และพัฒนาโดยค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Animoca Brands ปล่อยตัวอย่างเวอร์ชัน Alpha ใน Season 2 หลังจากเปิดตัวเวอร์ชัน Alpha ใน Season ที่ 1 ไปในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา เพื่อให้บรรดาผู้เล่นได้เข้าสัมผัสกับประสบการณ์เสมือนผ่านด่านต่าง ๆ ภายในเกมทั้ง 35 รายการได้อย่างอิสระ แน่นอนว่าโปรเจกต์ “Snoopverse” ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง และผู้สนับสนุน NFT รายใหม่อย่าง Snoop Dogg ก็ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งานที่เข้ามาลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มนั้นพุ่งทะลุ 2 ล้านรายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

https://twitter.com/TheSandboxGame/status/1499432142731976713?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1499432142731976713%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fthe-sandbox-metaverse-hits-2m-users-begins-k-pop-partnership

พันธมิตรที่มีชื่อเสียงทำให้ผู้ใช้งาน Sandbox เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้งาน Sandbox มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลอาจเกิดจากการที่องค์กรได้ร่วมลงนามเป็นพันธมิตรในระยะยาวกับบริษัทรายใหญ่หลากหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Warner Music, The Walking Dead, Snoop Dogg และ Deadmau5 เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Sandbox เร่งพัฒนาองค์กรด้วยการตั้งเป้าที่จะค่อย ๆ เปิดตัวโปรเจกต์เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

Snoop Dogg Builds Houses in Metaverse 1024x589.png

พร้อมกันนี้จากข้อมูล Roadmap ของแพลตฟอร์มประจำปี 2022 นั้น ทางองค์กรจะนำ DAO เข้ามาปรับใช้เพื่อมอบอำนาจในการลงคะแนนเสียงให้ผู้ที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์โทเคน SAND, ที่ดินเสมือน และ Avatar สามารถช่วยขับเคลื่อนไปได้พร้อม ๆ กัน โดยทางองค์กรจะเริ่มดำเนินการภายในไตรมาสหน้าที่กำลังจะถึงนี้

เป้าหมายต่อไปของ Sandbox

Sandbox ได้ประกาศร่วมมือกับ Cube Entertainment เมื่อวันที่ 2 มีนาคม เพื่อพัฒนาสินทรัยพ์ประเภทโทเคนที่จะนำไปใช้ภายในเกมผ่านการดึงศิลปิน K-POP เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการด้วย โดย Sebastien Borget ซีโอโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Snadbox ได้ออกมากล่าวในระหว่างการแถลงการณ์ว่า

“Cube มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนจักรวาล Metaverse อย่างแท้จริง โดยวางแผนที่จะยกระดับองค์กรให้ก้าวเข้าไปมีบทบาทสำคัญภายใน Sandbox พร้อมกลายเป็นศูนย์กลางที่รวบรวมวัฒนธรรมแดนกิมจิเอาไว้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งสถานที่เสมือนแห่งนี้จะทำหน้าที่ดูแลแบรนด์ของประเทศ และร่วมเป็นพัฒมิตรกับค่ายเพลง K-POP ที่จะสามารถดึงตัวพวกเขาเข้ามาเปิดตัวใน Sanbox ผ่านการเป็นเจ้าของที่ดินนั่นเอง”

The Sandbox Partners With Cube Entertainment.jpg

การเปิดตัวของ Sandbox Alpha เคยสร้าง ATH มาแล้ว

ย้อนกลับไป เมื่อปี 2021 ที่ผ่าน ถึงครั้งที่ Sandbox เพิ่งเริ่มเป็นตัว Alpha เวอร์ชันแรกออกสู่ตลาด ในครั้งนั้นสร้างความตื่นเต้น และเรียกกระสอบตอบรับที่ดีจากบรรดาแฟนเกมได้อย่างมหาศาล โดยจะเห็นได้จากข้อมูลของ OpenSea ที่บ่งชี้ว่าราคาเสนอซื้อเสนอขายต่ำสุด (Floor Price) ของ NFT Sandbox นั้นอยู่ที่ 1.019 Ether (ETH) ซึ่งมีมูลค่า ณ ขณะนั้นเทียบได้เท่ากับราว 4,284 ดอลลาร์สหรัฐ และมีปริมาณสุทธิการซื้อขายโทเคนดังกล่าวตั้งแต่ปี 2019 จะอยู่ที่ 39,700 ETH หรือ ราว 1.65 แสนล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลของ CoinGecko ระบุว่า ราคา SAND ได้ทำลายสถิติ ATH อีกครั้งด้วยมูลค่า 3.42 ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ซึ่งจากข้อมูล ณ ขณะนั้นได้ชี้ชัดว่าเหรียญดังกล่าวอาจมีแนวโน้มว่ามูลค่าเพิ่มขึ้นในช่วงในปลายปี 2021 และ ในท้ายที่สุดแล้ว ผ่านไปเพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น Sandbox ก็ได้สร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นมาถึง 8,663.5% เลยทีเดียว เรียกได้ว่าในปีที่ผ่านมานั้น ได้กลายเป็นยุคทองของ Sandbox ไปได้อย่างไม่นาแปลกใจ

ราคา SAND ยังไม่ดีขึ้น

แม้ว่าทางองค์กรจะได้รับกระแสตอบรับจากการเปิดตัวเกมเวอร์ชันล่าสุดอย่างดีจากผู้ใช้งาน แต่ทว่ากระแสดังกล่าวก็ยังไม่สามารถทำให้ราคาของเหรียญเพิ่มสูงขึ้นได้แต่อย่างใด โดย ล่าสุดราคา SAND ได้ตกลงมากว่า 5% อยู่ที่ 3.05 ดอลลาร์สหรัฐภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้นภาพรวมของราคาทั้งหมดก็ได้ร่วงลงมามากว่า 24% ภายใน 30 วัน และประมาณ 64% นับตั้งแต่ระดับ All-Time High เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาด้วยเช่นเดียวกัน

ทางด้านราคาของ Non-Fungible Token (NFT) หรือ แปลงที่ดินเสมือนบน Sandbox เองก็มีราคาร่วงลงมาถึง 8% หรือ 2.97 Eher (ETH) ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นมูลค่าราว 8,100 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ขณะนั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain