ข่าวธุรกิจ

Sandbox จับมือ WoW ช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3

9ga9f7lxr Banner Cu New Wow Png Mjz4xq.png

เนื่องในโอกาสที่วันที่ 8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากลของโลก ทาง Sandbox จึงได้ออกมาประกาศร่วมมือกับ WoW จัดตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3

Sandbox แพลตฟอร์ม Metaverse ได้ออกมาประกาศร่วมมือกับ World of Women (WoW) คอมมิวนิตี NFT เพื่อเปิดตัวมูลนิธิ WoW โดยมีเป้าหมายที่จะก้าวเข้ามาเป็นตัวแทนช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3, NFT และ Metaverse ซึ่ง Sandbox จะทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือด้านการเงินให้กับมูลนิธิในอีก 5 ปีข้างหน้าให้กับทางมูลนิธิด้วยมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

WoW หวังยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3

ในฐานะผู้จัดจำหน่ายคอลเลกชัน Non-Fungible Token (NFT) ผู้หญิงที่มีความหลากหลาย และทรงพลัง บนเครือข่าย Ethereum Blockchain ทางด้าน WoW ได้ออกมาเผยกับทางสำนักข่าวต่างประเทศถึงเป้าหมายของคอมมิวนิตีในการช่วยลดอุปสรรคในการเข้าถึง Web3 แก่ผู้หญิงทุกคนให้น้อยลง พร้อมกันนี้ทางคอมมิวนิตี้ได้ออกมากล่าวเสริมว่า

“ภารกิจของพวกเราคือการให้ความสำคัญ และส่งเสริมศิลปิน NFT ที่เป็นผู้หญิง และผู้ด้อยโอกาสให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงออกแบบภูมิทัศน์ภายใน Metaverse ให้เอื้อต่อทุกเพศทุกวัย และให้มีความหลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่แค่เพียงเพศชายเท่านั้น”

ภารกิจสำคัญสำหรับโปรเจกต์ใหม่

Sandbox World of Women Nfts G ID 4 1024x576.png

ทั้งนี้ทางคอมมิวนิตีได้ออกมาเผยถึงภารกิจในการช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3 ที่สำคัญ 4 ประการที่ทั้ง 2 องค์กรได้ร่วมกันวางแผนนำไปใช้ในโปรเจกต์ดังกล่าว ดังนี้

  1. การยกระดับระบบนิเวศให้สามารถสนับสนุนศิลปิน และเอื้อต่อการระดมทุนโปรเจกต์ต่าง ๆ ได้
  2. มอบความรู้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้งานรายใหม่
  3. พัฒนาระบบนิเวศที่มีผู้หญิงเป็นศูนย์กลาง
  4. มอบเงินบริจาคให้แก่องค์กรการกุศล

นอกจากนี้ การได้รับเงินช่วยเหลือจาก Sandbox ได้ช่วยให้ทางคอมมิวนิตีสามารถวางแผนสนับสนุนศิลปินบนโลก Web3 ต่อไปได้ในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา และการจัดหาเงินทุนสำหรับการแปลงผลงาน (Mint) ครั้งแรกเพื่อนำไปจัดจำหน่ายด้วยเช่นเดียวกัน

Sandbox และ WoW เล็งให้ความรู้ และคำปรึกษาแก่ผู้ใช้งานบน Metaverse

World of Women และ Sandbox ตั้งใจที่จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานผ่านมูลนิธิ WoW ที่จัดตั้งอยู่บนที่ดินเสมือน (LAND) ภายใต้ชื่อ WoW University ได้ โดยสถานที่ดังกล่าวจะทำหน้าที่มอบการเรียนการสอนออนไลน์ฟรีเกี่ยวกับวิธีการเริ่มใช้งาน Web3 รวมไปถึงสถาบัน WoW Academy ที่จะเข้ามาให้คำปรึกษา และมอบความรู้เกี่ยวกับเงินทุนให้แก่ผู้ใช้งาน

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ Sandbox ได้เข้าซื้อผลงาน NFT ที่แพงที่สุดของ WoW ในชื่อ Aurora ไปด้วยมูลค่ากว่า 200 ETH พร้อมกันนี้ทางแพลตฟอร์มได้แต่งตั้งให้เธอกลายเป็นเทพธิดาคนใหม่ประจำ Sandbox อีกด้วย

https://twitter.com/borgetsebastien/status/1499533830163771392?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1499533830163771392%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fthe-sandbox-partners-with-world-of-women-to-drive-female-education-and-mentorship

WoW เตรียมสร้าง Avatar 3 มิติ จูงใจให้สมาชิกเข้ามามีส่วนร่วม

ทางด้าน Yam Karkai ผู้ร่วมก่อตั้ง และศิลปินแห่ง World of Women ได้ออกมาเปิดเผยว่ามูลนิธิ WoW จะแปลงผลงาน NFT จำนวน 10,000 ชิ้น ให้กลายเป็นภาพ Avatar 3 มิติ เพื่อเชิญชวนให้สมาชิกในคอมมิวนิตีเข้ามามีส่วนร่วมกับมูลนิธิบน Sandbox Alpha Season 2 ได้ ทั้งนี้ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของผลงาน NFT ของทาง WoW จะได้ถือกรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของสินทรัพย์ และทรัพย์สินทางปัญญาโดยสมบูรณ์ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับโมเดลการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ของทาง Bored Ape Yacht Club

คอลเลกชันจาก Sandbox และ WoW ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในผลงาน 20 อันดับที่ได้รับความนิยมตลอดกาลในด้านปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม OpenSea ณ ขณะนั้น โดยล่าสุดราคาซื้อขาย WoW นั้นอยู่ที่ 55,300 ETH หรือ 142.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ ปริมาณการซื้อขาย Sandbox นั้นอยู่ที่ ขาย 156,200 ETH หรือ 403.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Sandbox วางแผนขยายโปรเจกต์เพิ่มเติม

Timthumb.php  856x482 1.png

ปัจจุบัน Sandbox เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการเข้าร่วมมือกับพันธมิตรจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การเข้าจับมือกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Music Group ในการจัดคอนเสิร์ตแรกบน Metaverse หรือแม้กระทั่งการร่วมมือกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง Snoop Dogg ในการปล่อย NFT และ Snoopverse ออกมาเอาใจแฟนเพลง เป็นต้น ล่าสุดทาง Animoca Brands ได้ปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชัน Alpha Season 2 ออกมาให้แฟน ๆ ได้ยลโฉมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้จำนวนผู้ใบ้งานที่เข้ามาลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มนั้นพุ่งทะลุ 2 ล้านราย

ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงได้มีการออกมาเปิดเผย Roadmap ประจำปี 2022 ที่ระบุถึงการนำ DAO เข้ามาปรับใช้ร่วมกับผู้ใช้งานที่ถือครองโทเคน SAND, ที่ดิดเสมือน (LAND) และ Avatar ที่จะเริ่มดำเนินการภายในไตรมาสหน้า พร้อมกันนี้ยังได้วางแผนที่จะดึงศิลปิน K-POP เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาจักรวาล Metaverse ด้วยเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง