ข่าวธุรกิจ

Sandbox จับมือ WoW ช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3

9ga9f7lxr Banner Cu New Wow Png Mjz4xq.png

เนื่องในโอกาสที่วันที่ 8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากลของโลก ทาง Sandbox จึงได้ออกมาประกาศร่วมมือกับ WoW จัดตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3

Sandbox แพลตฟอร์ม Metaverse ได้ออกมาประกาศร่วมมือกับ World of Women (WoW) คอมมิวนิตี NFT เพื่อเปิดตัวมูลนิธิ WoW โดยมีเป้าหมายที่จะก้าวเข้ามาเป็นตัวแทนช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3, NFT และ Metaverse ซึ่ง Sandbox จะทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือด้านการเงินให้กับมูลนิธิในอีก 5 ปีข้างหน้าให้กับทางมูลนิธิด้วยมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

WoW หวังยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3

ในฐานะผู้จัดจำหน่ายคอลเลกชัน Non-Fungible Token (NFT) ผู้หญิงที่มีความหลากหลาย และทรงพลัง บนเครือข่าย Ethereum Blockchain ทางด้าน WoW ได้ออกมาเผยกับทางสำนักข่าวต่างประเทศถึงเป้าหมายของคอมมิวนิตีในการช่วยลดอุปสรรคในการเข้าถึง Web3 แก่ผู้หญิงทุกคนให้น้อยลง พร้อมกันนี้ทางคอมมิวนิตี้ได้ออกมากล่าวเสริมว่า

“ภารกิจของพวกเราคือการให้ความสำคัญ และส่งเสริมศิลปิน NFT ที่เป็นผู้หญิง และผู้ด้อยโอกาสให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงออกแบบภูมิทัศน์ภายใน Metaverse ให้เอื้อต่อทุกเพศทุกวัย และให้มีความหลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่แค่เพียงเพศชายเท่านั้น”

ภารกิจสำคัญสำหรับโปรเจกต์ใหม่

Sandbox World of Women Nfts G ID 4 1024x576.png

ทั้งนี้ทางคอมมิวนิตีได้ออกมาเผยถึงภารกิจในการช่วยเหลือผู้หญิงใน Web3 ที่สำคัญ 4 ประการที่ทั้ง 2 องค์กรได้ร่วมกันวางแผนนำไปใช้ในโปรเจกต์ดังกล่าว ดังนี้

  1. การยกระดับระบบนิเวศให้สามารถสนับสนุนศิลปิน และเอื้อต่อการระดมทุนโปรเจกต์ต่าง ๆ ได้
  2. มอบความรู้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้งานรายใหม่
  3. พัฒนาระบบนิเวศที่มีผู้หญิงเป็นศูนย์กลาง
  4. มอบเงินบริจาคให้แก่องค์กรการกุศล

นอกจากนี้ การได้รับเงินช่วยเหลือจาก Sandbox ได้ช่วยให้ทางคอมมิวนิตีสามารถวางแผนสนับสนุนศิลปินบนโลก Web3 ต่อไปได้ในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา และการจัดหาเงินทุนสำหรับการแปลงผลงาน (Mint) ครั้งแรกเพื่อนำไปจัดจำหน่ายด้วยเช่นเดียวกัน

Sandbox และ WoW เล็งให้ความรู้ และคำปรึกษาแก่ผู้ใช้งานบน Metaverse

World of Women และ Sandbox ตั้งใจที่จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานผ่านมูลนิธิ WoW ที่จัดตั้งอยู่บนที่ดินเสมือน (LAND) ภายใต้ชื่อ WoW University ได้ โดยสถานที่ดังกล่าวจะทำหน้าที่มอบการเรียนการสอนออนไลน์ฟรีเกี่ยวกับวิธีการเริ่มใช้งาน Web3 รวมไปถึงสถาบัน WoW Academy ที่จะเข้ามาให้คำปรึกษา และมอบความรู้เกี่ยวกับเงินทุนให้แก่ผู้ใช้งาน

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ Sandbox ได้เข้าซื้อผลงาน NFT ที่แพงที่สุดของ WoW ในชื่อ Aurora ไปด้วยมูลค่ากว่า 200 ETH พร้อมกันนี้ทางแพลตฟอร์มได้แต่งตั้งให้เธอกลายเป็นเทพธิดาคนใหม่ประจำ Sandbox อีกด้วย

https://twitter.com/borgetsebastien/status/1499533830163771392?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1499533830163771392%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fthe-sandbox-partners-with-world-of-women-to-drive-female-education-and-mentorship

WoW เตรียมสร้าง Avatar 3 มิติ จูงใจให้สมาชิกเข้ามามีส่วนร่วม

ทางด้าน Yam Karkai ผู้ร่วมก่อตั้ง และศิลปินแห่ง World of Women ได้ออกมาเปิดเผยว่ามูลนิธิ WoW จะแปลงผลงาน NFT จำนวน 10,000 ชิ้น ให้กลายเป็นภาพ Avatar 3 มิติ เพื่อเชิญชวนให้สมาชิกในคอมมิวนิตีเข้ามามีส่วนร่วมกับมูลนิธิบน Sandbox Alpha Season 2 ได้ ทั้งนี้ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของผลงาน NFT ของทาง WoW จะได้ถือกรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของสินทรัพย์ และทรัพย์สินทางปัญญาโดยสมบูรณ์ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับโมเดลการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ของทาง Bored Ape Yacht Club

คอลเลกชันจาก Sandbox และ WoW ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในผลงาน 20 อันดับที่ได้รับความนิยมตลอดกาลในด้านปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม OpenSea ณ ขณะนั้น โดยล่าสุดราคาซื้อขาย WoW นั้นอยู่ที่ 55,300 ETH หรือ 142.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ ปริมาณการซื้อขาย Sandbox นั้นอยู่ที่ ขาย 156,200 ETH หรือ 403.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Sandbox วางแผนขยายโปรเจกต์เพิ่มเติม

Timthumb.php  856x482 1.png

ปัจจุบัน Sandbox เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการเข้าร่วมมือกับพันธมิตรจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การเข้าจับมือกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Music Group ในการจัดคอนเสิร์ตแรกบน Metaverse หรือแม้กระทั่งการร่วมมือกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง Snoop Dogg ในการปล่อย NFT และ Snoopverse ออกมาเอาใจแฟนเพลง เป็นต้น ล่าสุดทาง Animoca Brands ได้ปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชัน Alpha Season 2 ออกมาให้แฟน ๆ ได้ยลโฉมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้จำนวนผู้ใบ้งานที่เข้ามาลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มนั้นพุ่งทะลุ 2 ล้านราย

ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงได้มีการออกมาเปิดเผย Roadmap ประจำปี 2022 ที่ระบุถึงการนำ DAO เข้ามาปรับใช้ร่วมกับผู้ใช้งานที่ถือครองโทเคน SAND, ที่ดิดเสมือน (LAND) และ Avatar ที่จะเริ่มดำเนินการภายในไตรมาสหน้า พร้อมกันนี้ยังได้วางแผนที่จะดึงศิลปิน K-POP เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาจักรวาล Metaverse ด้วยเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC