ข่าวธุรกิจ

Sandbox Metaverse Alpha เปิดตัวแน่ปลายเดือนนี้

1 4lvg L Xc A0 O4i8 Olu Ool D Pw.png

ราคา SAND ทะยานขึ้นสู่ All-Time High หลังจาก Sandbox Metaverse Alpha พร้อมเปิดตัวในงาน P2E metaverse event ที่ทุกคนต่างตั้งรอคอยปลายเดือนนี้

Animoca Brands ผู้พัฒนาเกม และ อสังหาริมทรัพย์บนโลกเสมือนจริง อย่าง Sandbox กำลังเตรียมผลงานใหม่ล่าสุดอย่าง Sandbox Metaverse Alpha เปิดตัวบนจักรวาล Metaverse เป็นครั้งแรกผ่านอีเวนท์ Play-To-Earn (P2E) Alpha ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นปลายเดือนนี้ แต่ทว่ามีเพียงผู้โชคดีไม่กี่คนเท่านั้นที่จะได้เข้าไปสัมผัสกับเกมโฉมใหม่อย่างเต็มรูปแบบ

จากการแถลงการณ์ของบริษัทเมื่อวันพุธที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระบุว่างานดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 13.00 นาฬิกา (UTC) และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 20 ธันวาคม น่าเสียดายที่จะมีผู้เล่นเพียง 5,000 รายเท่านั้นที่มีสิทธิ์ได้เล่นเกมทั้ง 18 ด่านที่ถูกสร้าง และ พัฒนามาจากทีม Sandbox และ รับโทเคน SAND มูลค่าราว 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราคา ณ ขณะนั้น) และ ผลงาน NFT 3 ชิ้นพิเศษไปครอง

Sandbox Metaverse Alpha เปิดตัวแน่ปลายเดือนนี้
รางวัล NFT 3 ชิ้นพิเศษ
source : The Sandbox

เงื่อนไขการเข้างาน

Alpha Pass คือตั๋ว NFT สำหรับเข้าชม Sandbox Metaverse Alpha เปิดตัวปลายเดือนนี้ ซึ่งมีจำนวนเพียง 5,000 ใบเท่านั้น โดยเงื่อนไขที่ทางบริษัทได้ตั้งไว้ให้กับผู้เล่นในการอ้างสิทธิ์รับตั๋วใบนี้ไปนั้นมีอยู่ทั้งหมด 3 ข้อด้วยกัน ได้แก่

  1. ผู้เล่นที่มีที่ดินบน Sandbox จะได้สิทธิ์สุ่มจับฉลากเพื่อชิงตั๋ว Alpha Pass สำหรับ VIP จำนวน 1,000 ใบด้วยกัน โดยผู้เล่นจะต้องลงทะเบียนผ่าน Alpha Raffle ภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 13.00 นาฬิกา (UTC) ไปจนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 13.00 นาฬิกา (UTC) ซึ่งผู้โชคดีจะได้รับตั๋วดังกล่าวในวันที่ 29 พฤศจิกายน
  2. ผู้ที่มีบัญชี Sandbox จะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันบนสื่อโซเชียลมีเดียเพื่อชิง Alpha Pass จำนวน 750 ใบ ซึ่งจะถูกแจกจ่ายให้กับผู้ชนะการแข่งขันทุกอาทิตย์ รวม 3 สัปดาห์ โดยจะสามารถดำเนินการได้หลังจากอีเวนท์ดังกล่าวได้ถูกจัดขึ้นไปแล้ว
  3. ทางบริษัทไม่ได้ทำการจัดจำหน่ายตั๋วบนแพลตฟอร์มนี้อย่างเป็นทางการ แต่หากมีผู้ที่สนใจ ก็สามารถซื้อบัตร Alpha Pass ต่อจากเจ้าของ Alpha pass ที่นำมาจำหน่ายต่อบนแพลตฟอร์ม NFT อย่าง OpenSea ได้ในช่วงระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 19 ธันวาคม

สำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้รับตั๋วล้ำค่าใบดังกล่าว อย่าเพิ่งเสียใจไป ทุกคนยังสามารถเข้าไปใช้งาน Alpha Hub หรือ โหมดการเล่นเกมที่มีผู้เล่นหลายคน (Multiplayer Gaming) ประกอบไปด้วยสถานที่ และ เควสต์ต่าง ๆ มากมายได้อยู่ แต่ทว่าทางผู้พัฒนาเกมได้จำกัดเงื่อนไขไว้เพียงแค่ 3 ด่านเท่านั้น และ จะไม่ได้รับสิทธิ์ในการชิงรางวัล P2E ด้วยเช่นเดียวกัน

https://twitter.com/TheSandboxGame/status/1460599573987143684?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1460599573987143684%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fsandbox-metaverse-alpha-launches-nov-29-after-four-years-in-development

Sandbox คืออะไร

Sandbox Metaverse Alpha เปิดตัวแน่ปลายเดือนนี้

Sandbox หรือ เกมบนโลกเสมือนในรูปแบบ Play-to-earn ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างรายได้ผ่านการเล่นบน Metaverse โดยผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าไปซื้อที่ดิน และ สร้าง Non-Fungible Tokens (NFT) ภายในเกม และ รับโทเคน Sandbox (SAND) จากการทำภารกิจตามเควสต์ต่าง ๆ ให้เสร็จสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเดิมพันกับเหรียญเหล่านั้นได้อีกด้วย

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Sandbox ปิดกองทุน Series B มูลค่า 93 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งนำทีมโดย SoftBank Vision Fund 2 โดยทางบริษัทระบุว่าโปรเจกต์ดังกล่าวได้ถูกพัฒนามายาวนานจกว่า 4 ปี และ จะทยอยเปิดตัว Metaverse ของตนเองทีละส่วน ซึ่งมีรายงานว่ากองทุนดังกล่าวเตรียมปรับขนาดของ Sandbox ด้วยการพัฒนารูปแบบของเกม และ ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ผู้เล่นจะได้รับ นอกจากนี้ยังทางบริษัทยังพยายามค้นหาพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมกันพัฒนาไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย

ทางด้าน Yat Siu ประธาน และ ผู้ร่วมก่อตั้ง Animoca Brands กล่าวว่า สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่ต้องการจะก้าวเข้าสู่วงการเกมเสมือนจริงควรใช้เวลาในการดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ที่จะได้รับจาก Sandbox ให้เต็มที่ก่อนที่จะคว้าที่ดินในรูปแบบโทเคนเหล่านั้นมาครอง

“ผมอยากจะแนะนำคนที่ต้องการจะสัมผัสประสบการณ์ใหม่จากเกมประเภทนี้ว่า คุณควรลองศึกษา เข้าร่วมกลุ่มชุมชนผู้เล่นเกมนี้ในดิสคอร์ด และ พูดคุยกับเขาเสียก่อน เพื่อให้ได้รู้จักกับพื้นที่เหล่านี้ก่อนที่พวกคุณจะตัดสินใจซื้อที่ดินในเกม เนื่องจาก NFT เหล่านี้ก็เหมือนกับสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์บนโลกแห่งความเป็นจริง”

SAND ก้าวสู่ ATH หลังจาก Sandbox Metaverse Alpha เปิดตัว

จากข้อมูลของ OpenSea บ่งชี้ว่าราคาเสนอซื้อเสนอขายต่ำสุด (Floor Price) ของ NFT Sandbox นั้นอยู่ที่ 1.019 Ether (ETH) ซึ่งมีมูลค่า ณ ขณะนั้นราว 4,284 ดอลลาร์สหรัฐ โดยปริมาณสุทธิการซื้อขายโทเคนดังกล่าวตั้งแต่ปี 2019 จะอยู่ที่ 39,700 ETH หรือ ราว 1.65 แสนล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลของ CoinGecko ระบุว่า ราคา SAND ได้ทำลายสถิติ ATH อีกครั้งด้วยมูลค่า 3.42 ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเหรียญดังกล่าวเคยมีแนวโน้มว่ามูลค่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงในปลายปี 2021 ซึ่งผ่านไปเพียง 12 เดือนเท่านั้นก็ได้สร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นมาถึง 8,663.5% เลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง