Blockchain

Samsung ซัพพอร์ตการโอนคริปโตไปยัง Hardware Wallets ผ่านมือถือ

Photo 1581993192008 63e896f4f744.jpg

จะดีแค่ไหน หากเราสามารถโอน Cryptocurrency ของเราผ่านมือถือไปยังที่ปลอดภัย Hardware Wallets ได้ง่าย ๆ แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส แต่ทว่าความปลอดภัยก็ไม่ขาดตกบกพร่อง ซึ่งเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นจริงแล้ว เพราะล่าสุด Samsung ได้ทำการอัปเดตใหม่อำนวยความสะดวกในการใช้งาน Blockchain บนอุปกรณ์ Galaxy

Samsung กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโซล ซึ่งประกอบด้วยบริษัทย่อยจำนวนมาก และหนึ่งในธุรกิจที่เราทั้งหลายมักจะคุ้นเคยกันดีก็คือผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือของพวกเขา ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเพื่อแจ้งให้เหล่าผู้ใช้ทั้งหลายทราบว่าตอนนี้พวกเขาจะสามารถบริหารจัดการ และแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจากกระเป๋าเงินแบบ Third-party ได้โดยตรงบนสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy

การอัปเดตที่ว่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้บล็อกเชนทั้งหลายมีวิธีที่สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้นในการประมวลผลธุรกรรมระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านการโอนเงินจากกระเป๋าเงินเย็น (Cold storage wallet) ไปยังบล็อกเชนของ Samsung

*Cold storage wallet คือกระเป๋าเงินที่ถูกตัดขาดจาก Internet โดยสมบูรณ์ ซึ่งถือเป็นวิธีการเก็บรักษา Cryptocurrency ที่ปลอดภัยที่สุด เพราะว่าปลอดภัยจากเหล่านักแฮ็กที่ต้องการขโมยเหรียญ ทางเดียวที่จะสูญเสียเหรียญเหล่านั้นก็คือคุณทำมันหาย*

ซึ่งในปัจจุบันสมาร์ทโฟน Galaxy ซึ่งเป็นซีรีส์ของ Samsung ได้รองรับกระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ เช่น Ledger Nano S และ Ledger Nano X เป็นที่เรียบร้อย

Samsung กำลังสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของพวกเขา

นับตั้งแต่ Samsung Blockchain KeyStore เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 มีการรองรับสกุลเงินดิจิทัลทั้งสิ้น 4 สกุล ได้แก่ Klaytn (KLAY), Ethereum (ETH), โทเค็น ERC-20, Bitcoin (BTC) และ TRON (TRX)

นอกจากนี้ทางบริษัทยังขยายผลิตภัณฑ์การเข้ารหัสไปยังแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (Decentralized Applications - DApps) ซึ่ง ณ ขณะนี้มี Dapp มากกว่า 40 รายการที่รวมอยู่ในแพลตฟอร์มบล็อกเชนของ Samsung และนักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันของตนเองบนพื้นฐานนี้สำหรับแอปพลิเคชันด้านการเงิน โซเชียลมีเดีย และแม้แต่อุตสาหกรรมวิดีโอเกม

ทั้งนี้สำหรับการจัดการสกุลเงินเสมือนแล้ว ความปลอดภัยของอุปกรณ์มีความสำคัญสูงสุด คีย์ส่วนตัวที่ใช้สำหรับ Cryptocurrency และ DApps จะถูกเข้ารหัส และจัดเก็บในพื้นที่ที่แยกออกจากระบบปฏิบัติการหลัก

Samsung Electronics ระบุในการแถลงการณ์ว่า

"ข้อมูลนี้ได้รับการปกป้องเพิ่มเติมโดยโปรเซสเซอร์ที่ปลอดภัย และสามารถเข้าถึงได้โดยการระบุ PIN หรือลายนิ้วมือของเจ้าของเนื้อหาเท่านั้น"
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย