ข่าว Ethereum

ยอดขายการ์ดจอขุดคริปโตของ Nvidia ลดลง 60% ในไตรมาส 3

Nvidia Reports Record Earnings Claims Its Hard to Determine.jpeg

Nvidia ได้เปิดตัวการ์ดจอ Crypto Mining Processor (CMP) สำหรับการขุดคริปโตโดยเฉพาะเมื่อต้นปีนี้ แต่ยอดขาย CMP กลับลดลงถึง 60% ในไตรมาสที่แล้ว

จากรายงานผลประกอบการล่าสุดของบริษัท Nvidia ระบุว่า รายได้จากผลิตภัณฑ์การขุดคริปโตของบริษัทลดลงจาก 266 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 เหลือเพียง 105 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3

Nvidia ได้เปิดตัวการ์ดจอ Crypto Mining Processor (CMP) สำหรับการขุดคริปโตโดยเฉพาะเมื่อต้นปีนี้ แต่ยอดขาย CMP กลับลดลงถึง 60% ในไตรมาสที่แล้ว

นอกจากนี้ยอดขายการ์ดจอ CMP ยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เกือบทั้งปี แม้ว่าพวกเขาจะเริ่มต้นปีอย่างแข็งแกร่ง โดย Nvidia ได้เพิ่มประมาณการรายรับสำหรับไตรมาสแรกเป็น 150 ล้านดอลลาร์ แต่รายรับจากการขายในไตรมาสที่ 2 นั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 400 ล้านดอลลาร์

นับตั้งแต่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวนี้ รายได้จากการขายจาก CMP มีมูลค่ารวมที่ 526 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเพียง 3% ของรายได้รวมของบริษัทที่ 19.27 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

Nvidia และบทบาทในสกุลเงินดิจิทัล

การ์ดจอ Crypto Mining Processor (CMP) ของ Nvidia ได้รับการออกแบบมาเพื่อการขุดคริปโตโดยเฉพาะ ซึ่งการ์ดจอ CMP จะไม่มีช่องเสียบรูต่อหน้าจอ และมีระบบการระบายอากาศที่ดีกว่า 

Nvidia เปิดตัวการ์ดจอ CMP เพื่อตอบสนองต่อการใช้การ์ดจอสำหรับการขุดคริปโตเคอร์เรนซี เช่น Ethereum เนื่องจากเหล่านักเล่นเกมพีซีมักจะเจอกับปัญหาการขาดแคลน GPU ทำให้ Nvidia พยายามทำให้การ์ดจอไม่เป็นที่ต้องการสำหรับผู้ขุดคริปโตด้วยการควบคุมอัตราแฮชของการ์ดจอ

ในทางตรงกันข้าม ผู้ผลิตการ์ดจอรายอื่นๆ รวมถึง AMD และ Intel ได้ประกาศว่า พวกเขาจะไม่เร่งการเพิ่มผลิตภัณฑ์การขุดคริปโตในสายผลิตภัณฑ์หลักของพวกเขา

นักเล่นเกมบนพีซีอาจจะรอคอยอีกไม่นานนัก ก่อนที่การ์ดจอจะไม่ขาดตลาดอีกต่อไป เนื่องจาก Ethereum ซึ่งเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีหลักที่ขุดบน GPU กำลังจะเปลี่ยนจากกลไก Proof-of- Work (PoQ) ไปเป็น Proof-of-Stake (PoS) ด้วยการอัพเกรด Ethereum 2.0 ที่กำลังจะมีขึ้นนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC