Blockchain

ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของรัสเซียเปิดตัวกองทุน ETF ที่เน้นไปที่บล็อกเชนแห่งแรกของประเทศ

Russias Largest Bank Launches Countrys First Blockchain Focused Etf 1.jpg

ธนาคาร Sberbank ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของรัสเซียได้เปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) เกี่ยวกับบล็อคเชนแห่งแรกของประเทศ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ธนาคาร Sberbank ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของรัสเซียได้เปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) เกี่ยวกับบล็อคเชนแห่งแรกของประเทศ 

จากคำแถลงของ Sber Asset Management ระบุว่า กองทุนนี้ถูกเรียกว่า Sberbank Blockchain Economy ETF และจะมีการซื้อขายในตลาดหุ้นรัสเซียภายใต้สัญลักษณ์ "SBBE"

กองทุน ETF ดังกล่าวเป็นกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนแห่งแรกของประเทศที่ลงทุนในบริษัทต่างๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชนตามดัชนี Sber Blockchain Economy Index และพัฒนาโดย SberCIB

กองทุนนี้เปิดโอกาสให้นักลงทุนได้สัมผัสกับประสบการณ์การลงทุนในธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล เช่น Coinbase, Galaxy Digital และบริษัทซอฟต์แวร์บล็อกเชน Digindex

กองทุน ETF ให้นักลงทุนได้ลงทุนในบล็อกเชน

นอกเหนือจากธุรกิจสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลและการขุดแล้ว ดัชนีนี้ยังครอบคลุมถึงบริษัทที่ให้บริการการให้คำปรึกษาแก่ภาคบล็อกเชนอีกด้วย

Sber Asset Management เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะช่วยให้นักลงทุนได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้าน “เศรษฐกิจบล็อคเชนโดยไม่มีปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา การซื้อ การจัดเก็บ และการขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรง”

Evgeny Zaitsev ผู้อำนวยการทั่วไปของ Sberbank Asset Management กล่าวว่า:

“การลงทุนโดยตรงในสินทรัพย์คริปโตนั้นมีความเสี่ยงสูง ซึ่งยากที่จะประเมินอย่างอิสระ ดังนั้นเราจึงเสนอให้ไม่ลงทุนในสินทรัพย์คริปโต แต่ลงทุนในบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีบล็อคเชน กองทุนแลกเปลี่ยนนี้เหมาะสำหรับทุกคน ซึ่งมีความเรียบง่ายและเกณฑ์การซื้อขายขั้นต่ำที่น้อย”

ปัจจุบันมีความสนใจในกองทุน ETF เพิ่มขึ้นทั่วโลก ซึ่งทำให้นักลงทุนได้สัมผัสประสบการณ์ในบริษัทบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัล ที่น่าสังเกตมากที่สุดคือ สหรัฐอเมริกาได้อนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin Futures จำนวนหนึ่งแก่นักลงทุนเมื่อเร็วๆ นี้

แม้ว่าทางการรัสเซียจะมองว่า คริปโตเคอร์เรนซีอาจถูกนำไปใช้เพื่อฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ธนาคารแห่งรัสเซียเปิดเผยว่ามีเป้าหมายที่จะออกกฎหมายเพื่อกำกับดูแลการหมุนเวียนของสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศมากกว่าที่จะแบนสินทรัพย์เหล่านี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน