ข่าวต่างประเทศ

ประชาชนรัสเซียเริ่มเสียงแตกเกี่ยวกับมุมมองคริปโต

Dlbcop1hfje.jpg

ประชาชนรัสเซียเริ่มมีมุมมองเกี่ยวกับคริปโตหลากหลายมากขึ้น

จากการสำรวจพบว่า ประชาชนชาวรัสเซียที่ได้รับฟังมุมมองความเห็นเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เริ่มมีความเห็นหลากหลายเกี่ยวกับการแบนสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น โดยที่บางส่วนมองว่าการลงทุนในบิทคอยน์เป็นการลงทุนที่แย่

ประชาชนรัสเซียเริ่มมีมุมมองเกี่ยวกับคริปโตหลากหลายมากขึ้น

โดยประชาชนชาวรัสเซียส่วนหนึ่งได้สนับสนุนแนวทางของธนาคารกลางของประเทศรัสเซียในการที่จะเดินหน้าคัดค้านคริปโตเคอร์เรนซี่ ในขณะที่ประชาชนส่วนหนึ่งคัดค้านแนวทางของธนาคารกลาง

ท่ามกลางความเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับกระแสอนาคตของสกุลเงินดิจิทัลในประเทศรัสเซียนั้น เรื่องนี้ทางด้าน ศูนย์วิจัยการแสดงความเห็นของประเทศรัสเซียหรือ Vtsiom ได้มีการตีพิมพ์รายงานวิจัยชิ้นใหม่เกี่ยวกับทัศนคติประชาชนชาวรัสเซียที่มีต่อคริปโตเคอร์เรนซี่

N  Bnvq W18 1024x683.jpg

สอดคล้องกับโพลสำรวจที่ระบุว่า ประชาชนชาวรัสเซียประมาณ 64 % ได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับบิทคอยน์และประชาชน 17 % มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ในระดับที่ดีเมื่อเทียบกับแบบสำรวจปี 2017

เจ้าหน้าที่รัฐเริ่มหาทางควบคุมกำกับคริปโตมากขึ้น

เช่นเดียวกับแบบสำรวจของสมาคมเศรษฐกิจคริปโต, ปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีบล็อกเชนของรัสเซียหรือ Racib นั้น ได้เผยข้อมูลว่า ประชาชนชาวรัสเซียมี crypto wallet มากกว่า 17 ล้านคน โดยที่ประชาชนได้มีการลงทุนในเหรียญคริปโตประมาณ 5 ล้านล้านรูเบิลหรือคิดเป็นเงินประมาณ $67 หมื่นล้านด้วยกัน

กระแสการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มมากขึ้นจนทำให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐเริ่มหาทางควบคุมกำกับคริปโตมากขึ้น โดยธนาคารกลางของประเทศรัสเซียยได้มีการเสนอให้มีการแบนคริปโตออกจากประเทศ เนื่องจากเป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางการเงินและทำให้ประชาชนตกอยู่ในความเสี่ยงทางด้านการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายคริปโต การขุดเหมืองคริปโต อย่างไรก็ตามทางสถาบันการเงินกับรัฐบาลได้มีการเดินเกมตรงข้ามกับธนาคารกลาง โดยให้มีวางโรดแมพและไม่มีแนวคิดที่จะแบนคริปโตแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC